บิ๊กภาค 5 สั่งให้ออกราชการ นายดาบตำรวจเอี่ยวพัวพันค้ากาม พร้อมออกหมายจับพรรคพวก ผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน ย้ำไม่เว้นแม้กระทั่งคนมีสี ขอให้หลักฐานสาวถึง

จากกรณี มีการร้องเรียนผ่านสื่อว่า เกิดขบวนการค้ามนุษย์ โดยคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้อง ใช้ยาเสพติดหลอกล่อ และถ่ายคลิปแบล็คเมล์ให้ค้าประเวณี ซึ่งมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี หลังจากเกิดเหตุทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 สั่งให้ตรวจสอบเรื่องนี้เร่งด่วน และจะต้องนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้หมดทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่ง คนมีสี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 เม.ย. 60 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมชุดทำงานคดีนี้และได้แบ่งงานกัน สืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมอีกด้วย โดยได้ให้ชุดสืบสวนภาค 5 ลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมอีก ส่วนคดีนี้ทางตำรวจภาค 5 ได้ขออนุมัติหมายจับ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ในข้อหาเป็นธุระจัดหา โดยมีผลให้ ด.ต.ยุทธ ออกจากราชการในทันที นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมในการก่อคดีนี้ด้วยอีก 2 คน ซึ่งก็โดนข้อหาเดียวกับ ด.ต.ยุทธชัย ในส่วนข้อหาค้ามนุษย์ นั้นเนื่องจากทางตำรวจภาค 5 เคยเสนอไปยังอัยการจังหวัดแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการเห็นชอบหรือตอบมา เราได้ให้ข้อหาเดียว ตอนนี้ก็เท่ากับว่า ด.ต.ยุทธชัย พร้อมกับพวกโดน 2 หมาย ของภาค 5 โดยข้อหาเป็นธุระจัดหา และที่ส่วนกลาง บก ปคม. ได้ขออนุมัติหมายจับในคดี ค้ามนุษย์

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่กลุ่มองค์กรของ จ.แพร่ กลุ่มหนึ่งออกมาแสดงความไม่พอใจที่มีการย้าย ด.ต.ยุทธชัย ไปที่ จ. แพร่ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ เปิดเผยว่า ตนนั้นเกิดที่ จ.แพร่ เป็นคน จ.แพร่ ทำไมจะไม่รู้ การย้ายตำรวจไปจุดไหนนั้น ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พวกที่ออกมาต่อต้านนั้น ตนเข้าใจและรู้ว่ามีจุดประสงค์อะไร ด.ต.ยุทธชัย ก็ถูกออกหมายจับแล้ว ก็คือต้องออกจากราชการ คงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว

นอกจากนี้ตนได้สั่งการให้ ตำรวจในเขตรับผิดชอบของตน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ให้ดำเนินการตรวจสอบแหล่งค้าประเวณี และสถานบันเทิงที่ไม่ถูกต้องที่มีสาวบริการทุกแห่ง ให้ตรวจเข้ม ห้ามมีการค้ามนุษย์ หรือปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์มาใช้บริการในสถานบันเทิงหรือเข้าสถานบันเทิง ไม่ว่าจะรูปแบบไหนให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทันที กับสถานประกอบการนั้น ๆ หากพบว่ากระทำผิดกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของ บก.ปคม. ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญาพิจารณาหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นชอบอนุมัติหมายจับที่ 1006/2560 ให้จับ น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา , หมายจับที่ 1007/2560 ให้จับ น.ส.ปิยะทัสน์ หรือ ฟ้า เทียนสุวรรณ และหมายจับที่ 1008/2560 ให้จับ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการค้าประเวณีโดยได้ทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี  ในส่วนของภาค 5 ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหากลุ่มเดียวกันในข้อหา เป็นธุระจัดหาด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น