ตร.บุกรวบ 2 หนุ่ม-สาว ปลอมทองหลอกขายตามร้านทอง ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 เม.ย.60 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด , พ.ต.ท.หาญชัย รัตนกิจธรรม รอง ผกก.(ป.) สภ.ดอยสะเก็ด และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ดอยสะเก็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.กนกกาญจน์ ปันอัน อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 146 หมู่ที่ 4 ต.น้ำแพร่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และ นายวีรวุทธ์ รวงผึ้ง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 4 ต.น้ำแพร่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง (สร้อยคอทองคำ) โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ที่บ้านพัก ก่อนนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณ ร้านทองสินไพศาล ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 เม.ย.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความเรื่องร้องเรียนจาก นางพรรณ วชิระประพันธ์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 3 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เจ้าของร้านทองสินไพศาลว่า มีหญิงสาวไม่ทราบชื่อ และที่อยู่ ใส่ชุดเอี้ยมสียีนส์ขาสั้น เสื้อสีดำ หมวกผ้าสีแดง นำสร้อยคอทองคำโซ่น้ำหนัก 1 บาท ในสภาพที่ขาด มาแลกกับสร้อยคอทองคำกับทางร้านทอง โดยเพิ่มเงินจำนวน 2,000 บาทเป็นค่าเปลี่ยนสร้อยคอทองคำ แต่หลังจากคนร้ายไปได้นำสร้อยคอทองคำมาตรวจสอบอีกครั้งกลับพบว่าเป็นทองปลอมโดยมีเพียงตะขอและห่วงที่คล้องตะขอเป็นทอง จึงพบว่าถูกคนร้ายฉ้อโกง จึงได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งต่อมาหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้ทำการติดตามเบาะแสของคนร้าย โดยสืบสวนติดตามจากภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านทอง และตามเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมได้ในเขตอำเภอจอมทอง พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 15,000 บาท

ทั้งนี้ หลังการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.กนกกาญจน์ ปันอัน ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ได้นำทองปลอมไปแลกเปลี่ยนที่ร้านทองดังกล่าวจริง และนำสร้อยคอทองคำของจริงไปจำหน่ายที่ร้านทองในตลาดวโรรส จากนั้นเมื่อได้เงินก็นำเงินมาแบ่งกันกับ นายวีรวุทธ์ รวงผึ้ง และได้ยอมรับว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านเช่า ในตำบลตลาดขวัญอำเภอดอยสะเก็ด พบอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในการหลอมทองอีกหลายรายการ จึงยึดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว หลายพื้นที่ทั้ง จังหวัดเชียงราย แพร่ ลำพูน อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น