ปิดล้อมหอพักจับกุมเอเยนต์ยาและผู้เสพ รวม 6 ราย 6 คน

ตำรวจจอมทอง เชียงใหม่ กลาดล้างยาเพติดได้ทั้งผู้ค้าและผู้เสพจำนวน 6 ราย ผู้ต้องหา 6 คน หลังจากเปิดหอพักมั่วสุมยาเสพติด จึงรุดไปตรวจสอบจับได้ยกแก๊ง และขยายผลจับได้อีกหลายราย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.60 พ.ต.อ.ไพศาล นันตา ผกก.สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่, พ.ต.ท.ดร.ดำรงค์วิทค์ รัตนฟูวงศ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.จอมทองฯ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิษณุ บุญมา สว.สส.สภ.จอมทองฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.ธรรม์ธรรศ ตาจุมปา รองสว.สส. สภ.จอมทอง ฯ ,ร.ต.ท.จักรินทร์ จันตาเงิน รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.วรภพ เดชาโชติหิรัญ รองสว.สส.ฯ ,ด.ต.จรัส ยะท่าตุ้ม และโดยการสนับสนุนกำลังโดย ร.ต.ท.วิรัช อินใจ ,ร.ต.ท.สุนทร นามเทพ ,และร.ต.ต.บัญญัติ ปัญญาน่าน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 6 ราย ผู้ต้องหา 6 คน ดังนี้

จับกุมนายสัมพันธ์ หรืออู๋ จันทร์ติ๊บ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263 หมู่ที่ 2 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรค์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรค์) โดยผิดกฎหมาย” จับกุม บริเวณในห้องพักหอพักสีชมพู หมู่ 14 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

นางสาวอโณทัย หรือจ๋า เป็งใจยะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 2 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรค์) โดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม สภ.จอมทอง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

นายปรัชญ์ หรือเอิร์ธ อารีวงศ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 14 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรค์) โดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม สภ.จอมทอง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ต่อมาขยายผลจับกุมนางสาวนิตยา หรือนิ่ม ม่วงอ่อน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ที่ 9 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ข้อกล่าวหาว่า “มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรค์) โดยผิดกฎหมาย” จับกุม ในห้องพักบ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

และขยายผลจับนายประยูร หรือ กลางอุ้ม สุนันต๊ะ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 1 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ข้อกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 ( เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรค์) โดยผิดกฎหมาย” จับกุม ในห้องพักบ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

และจับนายเฉลิมวุฒิ หรือแบงค์ สุนันต๊ะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ที่ 1 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรค์) โดยผิดกฎหมาย” จับกุม ในห้องพักบ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่าที่ห้องพักภายในหอพักสีชมพู มีรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้าออก และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพัก จึงได้ทำการตรวจสอบ โดยได้เคาะประตูเรียกคนที่อยู่ในห้อง เมื่อคนที่อยู่ข้างในห้องได้ยินเสียงเรียกจึงได้แตกตื่นวิ่งไปด้านหลังเพื่อจะเปิดประตูด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ซุ่มอยู่ด้านหลังจึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ 3 คน คือนายสัมพันธ์ จันทร์ติ๊บ ,นายปรัชญ์ อารีวงศ์ และน.ส.อโณทัย เป็งใจยะ จากนั้นได้ทำการตรวจค้นตัวทั้ง 3 คน ผลการตรวจค้น พบยาบ้าเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งประทับอักษรภาษาอังกฤษ WY กลางเม็ด อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ และ ยาบ้าเม็ดสีเขียว บรรจุรวมกันอยู่ในกระดาษฟลอยด์ 29 เม็ด สีเขียว 1 เม็ด รวมยาบ้า 30 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าซ้ายตัวที่นายสัมพันธ์ฯ สวมใส่อยู่

และตรวจค้นตัวนายปรัชญ์ ฯ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และได้ทำการขอตรวจค้นกระเป๋ากางเกงของ น.ส. อโณทัย ฯ โดยให้ น.ส.อโณทัย ฯ เป็นคนค้นกระเป๋าให้ดู ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในห้องนอน โดยนายสัมพันธ์ฯ เจ้าของห้องเป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งประทับอักษรภาษาอังกฤษ WY กลางเม็ด อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ และ ยาบ้าเม็ดสีเขียว บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกสีดำแบบกดปิด ดึงเปิด ติดโลโก้แอ๊ปเปิ้ลสีขาวด้านหน้าซอง จำนวน 202 เม็ด (สีส้ม 200 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด ) และพบยาบ้าเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งประทับอักษรภาษาอังกฤษ WY กลางเม็ด อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ และ ยาบ้าเม็ดสีเขียว บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกสีดำแบบกดปิด ดึงเปิด ติดโลโก้แอ๊ปเปิ้ลสีขาวด้านหน้าซอง จำนวน 194 เม็ด (สีส้ม 192 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด ) ส่วนนายปรัชญ์ ฯ กับน.ส.อโณทัย ฯ นั้นได้เข้ามาเพื่อเสพยาบ้า จึงได้แยกดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวนายสัมพันธ์ฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการซักถามขยายผล รับว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายประยูร หรือกล๋างอุ้ม สุนันต๊ะ ครั้งละ 2 ถุง บ้าง 1 ถุงบ้าง (1 ถุงจะบรรจุยาบ้าถุงละ 202 เม็ด รวมยาบ้าเม็ดสีเขียว) ซึ่งได้สั่งครั้งหลังสุดจำนวน 2 ถุง เป็นเงิน 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) ซึ่งได้มีนายเฉลิมวุฒิ หรือแบงค์ สุนันต๊ะ ซึ่งเป็นลูกชายของนาย ประยูร สุนันต๊ะ เป็นผู้นำมาส่งให้ที่ หอพักสีชมพู จากนั้นขยายผลสามารถจับกุมได้ทั้งผู้ค้าและผู้เสพดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น