ฮือฮาเทวรูปทวารวดี เขมร ให้เลขเด็ดชัดๆ

ฮือฮาเทวรูปทวารวดี เขมร ให้เลขเด็ดชัดๆ ซึ่งทาง 7 นายตำรวจใหญ่ยกถวายให้กับฤาษี ลอยตัวที่เชียงใหม่ หลังจากฝากไว้ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร มานาน เชื่อแก้อาถรรพ์ หากได้ไปอยู่กับฤาษีจรัล

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 30 เม.ย 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายชัยพิณ ขัติยะ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/5 ถ.ทิพย์เนตร ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ ว่าได้รับเทวรูปรุ่นทวารวดี ของเขมร เป็นหินศิลา อายุหลายร้อยปี มีน้ำหนักมาก โดยคนที่นำมาให้คือ พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี อดีต รอง ผบช.ภาค 5 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รอง ผบช กฏหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยรอง ผบช ประหยัชว์ ได้ บอกว่าอยากเอาเทวรูปองค์นี้ไปให้กับท่านฤาษีจรัล หรือฤาษีลอยตัว ที่ อ.แม่ริมเชียงใหม่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเทวรูปดังกล่าวนั้นเป็นเทวรูป ทวารวดี ของเขมร เนื้อหินศิลา มีน้ำหนักมากอายุหลายร้อยปี โดยนายชัยพิณเมื่อได้รับมาแล้วก็นำมาประดิษฐ์ไว้ทื่สำนักงานก่อนและได้ช่วงกลางคืนก็ได้มาทำความสะอาดเทวรูปดังกล่าว และขณะที่ทำความสะอาดอยู่นั้นก็ได้พบรอยบริเวณชายสบงของเทวรูป ปรากฏขีดเป็นเลข 7″ อย่างชัดเจน และยังมีขีดเป็นเลข 5,1,8 ด้วย ซึ่งเลข 7 จะเห็นชัดเจนที่สุดที่บริเวณกลางสะบงของเทวรูป โดยได้เรียกเพื่อนบ้านและญาติมาดูเพื่อให้เกิดความแน่ใจ ทุกคนก็เห็นเลข 7 ชัดเจน ส่วนเลขอื่นนั้นไม่ค่อยชัดเจน สุดท้ายยืนยันงวดนี้. 7 มาแน่นอน ส่วนใครจะไปผสมอย่างไรก็แล้วแต่

นายชัยพิณ ได้เปิดเผยว่า ทางนายตำรวจดังกล่าวท่านได้บอกว่าท่านได้เทวรูปองค์นี้มานานแล้วและอยากจะไปให้กับฤาษีจรัล ที่ อ.แม่ริมเอาไปประดิษฐานไว้ที่นั่น ส่วนสาเหตุที่ท่านได้นำมาฝากไว้เพื่อส่งต่อนั้นไม่ทราบ อาจจะเพราะอาถรรพ์ อะไรก็ไม่ทราบได้ แต่ที่แน่ ๆตนได้มาทำความสะอาดเทวรูปก่อนนำไปส่งต่อให้กับท่านฤาษีจรัล ก็พบเลขเด็ดดังกล่าว คิดว่า คงต้องเอาเลขที่บ้านของตนและตัวเลขที่พบผสมกัน และตนก็ได้แจ้งให้กับเพื่อนบ้านและญาติ ๆ แล้วแต่ใครจะมีดวงหรือไม่ หากงวดนี้มี 7 ก็คงฮือฮากันไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช กฏหมายและคดี ก็ได้เปิดเผยว่า ตนได้เทวรูปอันนี้มานานแล้วต่อมาตนก็ได้นำไปฝากไว้ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่หลายปีก่อน เพราะเห็นสิ่งสิ่งเก่าแก่กระทั่งได้ขึ้นมาเชียงใหม่ คิดได้ว่า เมื่อก่อนนายชัยพิณ คนรู้จักกันเคยพาตนไปหาฤาษีจรัล ที่ อ.แม่ริม และท่านฤาษี จรัล ท่านก็มีเทวรูปประดิษฐ์ไว้ที่สำนักของท่านไว้หลายองค์และท่านฤาษี ก็เป็นบุคคลที่น่าเคารพ พูดให้สติ และปลง ทำให้ตนจิตใจสบาย จึงได้คิดว่าจะเอาเทวรูปองค์นี้ไปไว้ให้กับท่านฤาษีโดยมอบให้ไปเลย เพราะเห็นเป็นของเก่าแก่ ควรจะอยู่กับบุคคลอย่างท่านฤาษี จึงได้ตัดสินใจติดต่อกับนายชัยพิณ คนสนิทและให้ตำรวจยกมาฝากผ่านต่อดังกล่าว ส่วนที่พบว่าเทวรูปนั้นให้เลขเด็ดมาแล้ว ก็แล้วแต่ดวง ควรใช้วิจารณญาณด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น