พยาบาลย่านน้ำแพร่ จับลูกแฝดชายหญิ่งแต่งงานแก้เคล็ด

พยาบาลของ รพ.ชื่อดังในเชียงใหม่ จัดแต่งงานให้ลูกชายและลูกสาวฝาแฝดวัย 4 ขวบ อย่างยิ่งใหญ่ ทอง 10 บาทเงินกว่า 2 แสน แก้เคล็ด

วันที่ 30 เม.ย. 60 ผู้สื่อข่าวทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 10 บ้านท่าล้อ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีการจัดแต่งงานเด็กแฝดเพื่อแก้เคล็ดขึ้น ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามข้อมูลไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก็ทราบว่ามีการจัดงานจริง โดยนางทัศนีย์ ศรีกุณะ อายุ 40 ปี และนายราชันย์ ศรีกุณะ อายุ 37 ปี ได้จัดงานแต่งให้กับลูกชายและลูกสาวฝาแฝดวัย 4 ขวบ ซึ่งเด็กหญิงชื่อ ธนัญชญา หรือ น้องเวียงพิงค์ ศรีกุณะ เป็นแฝดพี่ ส่วนเด็กชายชื่อ ธนัตถ์นันท์ หรือน้องภูพิงค์ ศรีกุณะ ทั้งคู่อายุ 4 ขวบเต็มในว้นนี้

จากการสอบถาม นางทัศนีย์ ศรีกุณะ อายุ 40 ปี รับราชการพยาบาลของโรงพยาบาลชื่อดังในเชียงใหม่ ซึ่งแม่ของเด็กฝาแฝด เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นพิธีแต่งงานแก้เคล็ด และอนุรักษ์ประเพณีโบราณในอดีต ซึ่งจัดตามธรรมเนียมทุกอย่าง ทั้งการสู่ขอมีทองหนัก 10 บาท และเงินสด 200,000 บาท เป็นสินสอดทองหมั้น นอกจากนี้ยังมีพิธีเรียกขวัญ พิธีผูกข้อมือ รวมถึงงานฉลองมงคลสมรสด้วย ซึ่งเด็กทั้งคู่ก็สนุกสนานกัน ท่ามกลาางญาติพี่น้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครูจากโรงเรียน ที่มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก สำหรับการแต่งงานครั้งนี้ก็ได้ทำตามความเชื่อของชาวบ้านเชื่อว่า ฝาแฝดชายหญิงที่เกิดมาพร้อมกันจะต้องทำพิธีแต่งงานเพื่อเป็นการแก้เคล็ดไม่ให้เกิดเรื่องราวร้ายๆ ขึ้นกับตัวเด็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น