จัดลดราคาสินค้าช่วงเปิดเทอม ลดภาระค่าครองชีพผู้ปกครอง

จัดงานลดราคาสินค้าช่วงเปิดเทอมสูงสุดถึง 80% เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ
นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน ได้เตรียมจัดงานลดราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียน และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมา ให้กับประชาชนในช่วงเปิดเทอม และเป็นการช่วยลดค่าครองชีพ ให้กับผู้ปกครอง โดยการจัดลดราคาสินค้าในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ชื่อ “รวมใจ..ช่วยไทย..ลดรับเปิดเทอม” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 14 พฤษภาคม 2560 รวมระยะเวลา 18 วัน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิต ผู้จำหน่ายชุดนักเรียน จำนวน 4 ราย และลดราคาสูงสุด 80%
สำหรับผู้ประกอบการ และผู้ผลิต ได้แก่ ร้านศึกษาภัณฑ์ ของกระทรวงศึกษาธิการ ร้านน้อมจิตต์ ห้างตราสมอ และร้านสมใจนึก มาร่วมและนอกจากนี้ ยังมีร้านจำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียน ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ จำนวน 14 ราย ได้แก่ เซ็นทรัล โรบินสัน แฟมิลี่มาร์ท ท๊อปส์ เทสโก้โลตัส บิ๊กซี แม็คโคร เดอะมอลล์ เซเว่นอีเลฟเว่น ฟู้ดแลนด์ 108shop ลอว์สัน แม็กซ์แวลู และเจซีมาร์ท เข้าร่วมอีกด้วย
อย่างไรก็ดี การลดราคาจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ คาดว่าจะมียอดขายสินค้าประมาณ 20,000 ล้านบาท สามารถช่วยลดภาระรายจ่ายผู้ปกครองและลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 30% หรือคิดเป็นเงิน จำนวน 6,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถใช้จ่ายเท่าเดิมแต่ได้สินค้าเพิ่มขึ้น และเป็นการเพิ่มกำลังซื้อของประชาชน ช่วยการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีเงินเหมุนเวียนในระบบมากขึ้น และมีผลให้อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจขยายตัวในอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น