หหารห่อข้าวลงแรงช่วยเหยื่อพายุถล่มบ้านพังกว่าครึ่งพันหลังคาเรือนที่ฝาง แม่อาย ไชยปราการ

ทหารห่อข้าวลงแรงช่วยเหยื่อพายุถล่มบ้านพังกว่าครึ่งพันหลังคาเรือนที่ฝาง แม่อาย ไชยปราการ ทหารช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านประชาชนเหยื่อพายุฤดูร้อนถล่ม 3 อำเภอชายแดน อ.ฝาง อ.แม่อาย อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ รวมแล้วกว่าครึ่งพันหลังคาเรือนเดือดร้อน ประสบปัญหาค่าแรงสูงไม่มีใครมาช่วยซ้อมแซมหลังคาบ้านชาวบ้าน ทหารต้องห่อข้าวมาช่วยลงแรงทำให้ฟรี

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 เวลา 07.00 น.จากการที่ลมพายุฤดูร้อนพัดมาทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งสามอำเภอในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตอนบน อ. ฝาง แม่อาย ไชยปราการ ทางทหารทุกหน่วยได้เข้าทำการช่วยเหลือประชาชชน ทำความสะอาดลื้อบ้านที่เสียหาย ซ่อมแซมหลังคาให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องค่าแรง โดยทางทหารเข้าให้การช่วยเหลือฟรี ห่อข้าวไปกินเอง พกน้ำไปกินเอง ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนใดใดให้กับประชาชน

โดยทางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่างๆในแต่ละตำบลได้ทำการนำเอากระเบื้องมาจ่ายแจกเพื่อช่วยเหลือประชาชน 100% และให้ประชาชนได้ทำการซ่อมแซมเอง บางครัวเรือนได้ทำการขึ้นซ่อมเองเพราะไม่กี่แผ่น บางครัวเรือนช่วยกันบ้านนี้เสร็จก็ไปช่วยอีกบ้านเอาจนเสร็จเพื่อป้องกันฝนจะมาอีก

ทางอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มีความเสียหายหนักกว่าที่อื่น ตำบลสันต้นมื้อเสียหาย 420 หลังคาเรือน จ่ายกระเบื้องและครอบรวม 9,000 แผ่น ตำบลแม่นาวางเสียหาย 293 หลังคาเรือน จ่ายกระเบื้อง 5,000 แผ่น ตำบลแม่สาวเสียหาย 150 หลังคาเรือน จ่ายกระเบื้อง 2,000 แผ่น รวมโดยประมาณ 16,000 แผ่น ทั้งทหารพราน กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ได้ส่งกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือพื้นที่เสียหายอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทางทหารม้า กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือที่อำเภอไชยปราการ และอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จนกว่าจะแล้วเสร็จทุกครัวเรือนที่ไม่มีใครช่วย ในวันนี้อีกตลอดวัน และอาจจะถึงวันพรุ่งนี้อีกทั้งวัน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น