เซเว่นเดินหน้าขยาย ร้านเพิ่มอีก 600 สาขา

ค้าปลีกไตรมาสแรกโตแรง 3% “ซีพีออลล์” ทุ่มงบ 5,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายร้านเซเว่นฯ เพิ่มอีก 600 สาขา เล็งดึงสินค้าการเกษตรจำหน่ายเพิ่ม ตั้งเป้าปี 60 โกยรายได้กลุ่มเอสเอ็มอีทะลุ 1 หมื่นล้านบาท

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ในฐานะนายกสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาภาพรวมตลาดค้าปลีกของประเทศไทยเติบโตราว 3% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 ปัจจัยหลักมาจากกำลังซื้อเริ่มปรับตัวดีขึ้น เห็นจากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ขณะเดียวกันเมื่อต้นปียังมีเทศกาลต่างๆ ให้ผู้บริโภคจับจ่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ ตรุษจีน และสงกรานต์ที่ผ่านมา รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดการณ์กันว่าจะเข้ามาในเมืองไทยถึง 30 ล้านคน และราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ยังคงเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง ในปีนี้ใช้เงินลงทุน 5,000 ล้านบาทเท่ากับปีที่ผ่านมา เพื่อเปิดสาขาใหม่อีกประมาณ 600 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาเปิดให้บริการทั้งหมด 9,800 สาขาทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังมีนโยบายสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสินค้าเกษตรอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ได้นำสินค้าอาหารสดประเภทผักและผลไม้เข้ามาวางจำหน่ายภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และผ่านช่องทางทเวนตี้โฟร์ช็อปปิ้งในเครือของบริษัทอีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายสินค้ากลุ่มนี้ 10,000 ล้านบาท จากเดิมประมาณ 8,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อเนื่องปีละ 20% อีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น