ยู12ปีเชียงใหม่ แม่นโทษดับฝัน เชียงราย 4-3 แชมป์ ลูกหนัง PMเหนือ ที่ จ.แม่ฮ่องสอน

แชมป์ 12 ขวบ ทีมเชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่ ตัวแทนเชียงใหม่ ไปคว้าแชมป์ฟุตบอล ไพรม์มินิสเตอร์คัพ รอบคัดเลือกภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่อำเภอปาย ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี หลังดวลลูกโทษเอาชนะ เชียงราย มาได้เมื่อ 30 เม.ย.60

นักเตะเชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ในรุ่น 12 ปี ตัวแทนเชียงใหม่ พร้อมในรุ่นใหญ่ ประชาชนชาย เข้าชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์ รุ่นอายุ 12 ปี รอบคัดเลือกตัวแทนภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รุ่นอายุ 12 ปี ในรอบแรกจะเตะกันที่ สนามค่ายโสณบัณฑิต อ.ปาย ส่วนประเภทประชาชนชาย เตะที่ สนามโรงเรียนปายวิทยาคาร อ.ปาย แม่ฮ่องสอน ก็ได้ 2 ทีมเข้าชิงชนะเลิศ วันที่ 30 เมษายน 2560 แชมป์ได้ลุยต่อในระดับประเทศ เชียงใหม่ ทั้งรุ่นเล็กสุดและใหญ่สุด กอดคอคว้าแชมป์กลับบ้าน

ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ลงสนามชิงชนะเลิศกับ ทีมจังหวัดเชียงราย เปิดเกมทั้งสองทีมต่างก็เล่นกันแบบระวังตัว เพราะถ้าแพ้ไม่มีโอกาสแก้ตัว เชียงใหม่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกมากกว่า แต่ยังทำอะไรไม่ได้ หมดครึ่งแรก เกมออกมาเสมอกันที่ 0-0 มาในครึ่งหลังเป็นเชียงใหม่ ที่เปิดเกมรุกใส่เชียงรายอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังยิงประตูไม่ได้ หมดเวลา ต้องหาทีมชนะด้วยการเตะลูกที่จุดโทษทีมละ 5 คน เชียงใหม่เตะเข้า 4 คน ไม่เข้า 1 คน ในขณะที่เชียงรายเตะเข้า 3 คน ไม่เข้า 1 คน ทำให้เชียงใหม่ เอาชนะไป 4-3 คว้าแชมป์ ในรุ่น 12 ปี มาครองสำเร็จ เข้าไปดวลแข้งต่อในรอบระดับประเทศ ที่เชียงใหม่กำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

จังหวัดเชียงใหม่ (เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่) ลงสนามนัดแรกประเดิมเอาชนะ จังหวัดแพร่ ไปแบบขาดลอย 8-0 เก็บสามแต้มแรกสำเร็จ นัดที่ 2 เอาชนะ นักเตะเยาวชนเมืองงาช้างดำ น่าน 3-0 นัดสุดท้ายรอบแรกเจอบ้านพี่เมืองน้อง นักเตะหริภุญชัย ลำพูน ไปได้อีก 3-0 ในรอบตัดเชือกดวลลูกโทษเอาชนะ พะเยา 5-2 เข้ามาชิงกับ เชียงราย ที่ชนะลูกโทษ ลำพูน 4-2 ฟุตบอลรายการไพร์มมินิสเตอร์คัพ รอบชิงชนะเลิศเขตภาคเหนือตอนบน รุ่นอายุ 12 ปี ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าภาพ เอาทีมแชมป์ไปลุยต่อในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป ส่วนในรุ่น ประชาชนชาย ทีมสวนสุรชัย ตัวแทนเชียงใหม่เอาชนะ ทีมจังหวัดแพร่ 1-0 ครองแชมป์ในรุ่นใหญ่สุด ได้ลุยต่อในระดับประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น