เชียงใหม่เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอีกระรอก

เชียงใหม่เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอีกระรอกพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ลมกระโชกแรงส่งผลให้กิ่งไม้ใหญ่หักโค่นปิดทับถนน รถยนต์สัญจรลำบาก จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์พื้นที่แก้ไข ขณะที่พื้นที่อำเภอสะเมิง พายุฝนถล่มหนัก ต้นไม่ใหญ่หักโค่นหลายจุดเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้หลายจุดมีลมกระโชกแรง และใต้นไม้กิ่งไม้ ถูกลมพัดแรงหักล้มลงมา โดยในพื้นที่ของตัวเมืองเชียงใหม่ มีรายงานว่า จากการที่เกิดลมพัดแรงและฝนตกลงมานั้นทำให้มีกิ่งไม้ขนาดใหญ่หักโค่น บริเวณถนนด้านหน้าห้างหุ้นส่วนจำกัดเอเซียการยางเชียงใหม่ ก่อนถึงโค้งแจ่งกะต้ำ คูเมืองด้านนอก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้การจราจรเกิดการติดขัด รถยนต์สัญจรผ่านได้ลำบาก ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ทำการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมทั้งช่วยกันนำอุปกรณ์เข้าเร่งแก้ไขจนเหตุการณ์กลับสู่ปกติในที่สุด ซึ่งระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันจากการที่เกิดพายุฝนตกลงมาก็ส่งผลดีต่อสภาพอากาสที่ก่อนหน้านี้มีสภาพร้อนจัด แต่หลังจากที่ฝนตกลงมาก็ช่วยทำให้อากาศชุ่มชื่นและคลายความร้อนลงไปอย่างมาก
นอกจากนี้ทางด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งรายงานความเสียหายจากการเกิดพายุฝนในครั้งนี้ว่า ในพื้นที่อำเภอสะเมิงได้เกิดพายุฝนตกหนักและลมพัดแรง จนส่งผลให้ มีต้นไม้ล้มบริเวณที่ว่าการอำเภอสะเมิง และมีกำแพงได้รับความเสียหาย อีกทั้งเกิดการกีดขวางการจราจร และมีกิ่งไม้บางส่วนตกใส่รถกระบะผู้ที่มาติดต่อราชการ โดยภายหลังจากที่พายุฝนเริ่มสงบลงทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้รุดช่วยกันแก้ไข และเคลียร์พื้นที่ให้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว นอกจากนี้แล้วยังพบว่าที่บริเวณ ถนนสะเมิง – หางดง ช่วง กม. ที่ 2 หน้าร้านหนานแดงเย็นตาโฟ พายุลมแรงได้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่หักล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ส่งผลให้หลายจุดเกิดไฟฟ้าดับ ซึ่งทางเทศบาลตำบลสะเมิงใต้ ได้ดำเนินการใช้รถผลักดันเปิดการจราจรได้ 1 ช่องทาง และเร่งทำการซ่อมแซมสายไฟฟ้า
ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากการเกิดพายุฝนดังกล่าวทำให้ที่หลังคาศาลาที่พักผู้โดยสาร บริเวณหน้าสาธารณสุขอำเภอสะเมิง ได้ปลิวเข้าไปยังบริเวณที่จอดรถ ส่งผลให้จอดที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย อีกทั้ง ถนนเส้นสะเมิง – หางดง ช่วง กม. ที่ 3 บริเวณหน้าไร่นภภูผายังมีต้นไม้ล้มขวางถนนทำให้รถไม่สามมารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขาสะเมิง ได้ร่วมกับชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทำการผลักดันกิ่งไม้ที่หักโค้นเข้าข้างทาง สามารถเปิดช่องทางการจราจรได้ 1 ช่องทาง และเร่งทำการเคลียร์พื้นที่เพื่อให้กลับสู่ภาวะปกติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น