วอนช่วยแม่เฒ่าวัย75 ฐานะยากจนดูแลลูกพิการกำลังป่วยหนัก

วอนช่วยแม่เฒ่าวัย75
ฐานะยากจนดูแลลูกพิการกำลังป่วยหนัก

โลกโซเชียลฯ อ.เชียงดาวแห่แชร์เรื่องราวชีวิตรันทด! ของแม่เฒ่าวัย75 ปี ฐานะยากจนกัดฟันสู้ ดูแลลูกชายวัย55ปี ที่พิการตั้งแต่เกิด บาปซ้ำกรรมซัดตอนนี้ป่วยหนักไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ในเรื่องดังกล่าว นายวรเชษฐ์ บุญเรือง ผู้แชร์ข้อมูลดังกล่าวผ่านช่องทาง”ห้องข่าวคนชนบท”อ.เชียงดาว เปิดเผยว่า อยากจะขอผู้มีจิตเมตตาให้ความช่วยเหลือ นางสมยง หล้าปั๋น อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 50 บ.สบคาบ ม.6 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หญิงหม้าย สามีเสียชีวิตมานาน และฐานะอยากจน ต้องดูแลลูกชาย คือนายเจียร หล้าปั๋น อายุ 55 ปีที่พิการตั้งแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยที่ผ่านมาแม้ร่างกายจะพิการแต่ นายเจียรพอจะมีความรู้เรื่องไฟฟ้า จึงไปเป็นลูกมือของช่างไฟในหมู่บ้านใกล้เคียงเพื่อหาเงินมาประทังชีวิตสองคนแม่ลูก แต่ระยะหลังนายเจียรเกิดเจ็บป่วยหนัก แขนขาอ่อนแรง ไม่มีเรี่ยวแรงทำงานได้ ขนาดจะกินข้าว กินน้ำ ปลดทุกข์ยังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แม่เฒ่าต้องฝืนสังขารลากลูก ผุดลุกผุดนั่งผุดนอนอย่างน่าเวทนาต่อผู้พบเห็น โดยรายได้หลักของสองแม่ลูก มีเพียงการที่แม่เฒ่าสานก๋วย(ตะกร้าใส่ผัก) และเบี้ยยังชีพคนชราและผู้พิการ ซึ่งไม่พอใช้จ่ายเพื่อประทังชีวิตสองคนแม่ลูก ในขณะที่ญาตก็มีฐานะยากจนเหมือนกันไม่สามารถช่วยเหลือดูแลได้บ่อยๆ

โดยขณะนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือรถเข็นผู้พิการที่มีช่องถ่ายปลดทุกข์และผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่เพื่อแม่เฒ่าจะได้สะดวกในการดูแลบุุตรชาย หรือท่านใดต้องการสนับสนุนเป็นเงินค่าใช้จ่ายประทังชีวิตของทั้งสองแม่ลูกสามารถให้การช่วยเหลือในชื่อบัญชี นางสมยง หล้าปั๋น ธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงดาว เลขที่บัญชี 516-0-46590-1 หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ นายวรเชษฐ์ บุญเรือง หมายเลขโทรศัพท์ ี081 169 8165

ร่วมแสดงความคิดเห็น