ประมูลล็อคโปร่งใส ขายของงานใส่ขันดอก เปิดยื่นซอง 6 พฤษภาคมนี้ ให้วัดได้ประโยชน์สูงสุด

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร กำหนดจัดงานประเพณีบูชาเสาอินทขิล (ใส่ขันดอก) ประจำปี 2560 อย่างยิ่งใหญ่ เชิญชวนศรัทธาประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมให้ผู้สนใจประมูลเช่าพื้นที่วัดเพื่อจัดสรรล็อคจำหน่ายสินค้า ยันดำเนินงานอย่างถูกต้องโปร่งใส เพื่อให้วัดได้ผลประโยชน์สูงสุด พร้อมเผยปีนี้มีการจัดระเบียบพื้นที่ขายสินค้าใหม่ โดยกำหนดขายได้เฉพาะพื้นที่ภายในวัดที่กำหนดไว้ให้เท่านั้น ส่วนทางเท้าหน้าวัดไม่มีการอนุญาตให้ขายเด็ดขาด

อ.ประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวย การฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ในฐานะกรรมการวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2560 ทางวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดงานประเพณีบูชาอินทขิล (ใส่ขันดอก) ประจำปีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งประเพณีใส่ขันดอกบูชาเสาอินทขิล นั้นเป็นประเพณีที่ทำเพื่อสักการะบูชาเสาหลักเมือง เสาอินทขิล ถือว่าเป็นเสาหลักเมืองที่มีสำคัญของเมืองเชียงใหม่ เป็นที่เคารพสักการะและเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่รวมวิญญาณของชาวเมืองและบรรพบุรุษในอดีต การจัดงานดังกล่าวถือเป็นประเพณีประจำปีที่สำคัญอีกงานหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนศรัทธาประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมพิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน

อ.ประสิทธิ์ เผยอีกว่า ในงานประเพณีปีนี้ทางวัดได้เตรียมเปิดการประมูลร้านค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าในงาน เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยดำเนินการที่สำนักงานของวัดฯ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 น.และเปิดซองประมูล เวลา 10.00-11.00 น.

สำหรับเงื่อนไขการประมูล การจำหน่ายสินค้างานประเพณีบูชาอินทขิล (ใส่ขันดอก) วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ประจำปี 2560 1.ผู้รับการประมูลต้องมอบผลประโยชน์ให้กับวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นจำนวนเงินตามราคาที่ประมูลได้ แบ่งชำระเป็น 3 งวด ดังนี้ ชำระในวันประมูล เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท/ชำระในวันทำสัญญา เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท/ชำระในวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เป็นจำนวนเงินที่เหลือ 2.สินค้าที่จำหน่ายในงานต้องเป็นสินค้าที่เหมาะสม (ไม่อนุญาตให้จำหน่ายเสื้อชั้นใน กางเกงใน และอาหารที่มีการปิ้งย่างในบริเวณลานพระธาตุเจดีย์หลวง) 3.ผู้รับการประมูลร้านค้า ต้องได้รับอนุญาตสถานที่ตั้งร้านค้าได้เฉพาะที่ที่วัดอนุญาตเท่านั้น 4.เต็นท์ตั้งจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่างในร้าน ผู้รับการประมูลร้านค้าเป็นผู้รับผิดชอบ 5. กระแสไฟฟ้าที่ใช้ในร้านค้า ทางผู้รับการประมูลร้านค้า จะต้องทำการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าพร้อมจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าให้กับทางวัดฯ หน่วยละ 8 บาท 6.การรักษาความปลอดภัยของร้านค้า ทางผู้รับการประมูลร้านค้าเป็นผู้รับผิดชอบ 7.ผู้ประมูลรับผิดชอบทำความสะอาดภาย ในงาน ล้างพื้นและห้องน้ำหลังจากเสร็จงาน 8.ผู้ประมูลรับผิดชอบสูบส้วมของ ทางวัดหลังจากเสร็จงาน 9.วัดเจดีย์หลวง วรวิหารได้รับมอบหมายให้ไวยาวัจกรวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นผู้รับผิดชอบ ดำเนินการทุกกรณีของผู้รับการประมูลร้านค้า 10.ผู้ประมูล ร้านค้าต้องวางเงินประกัน จำนวน 50,000 บาท ผู้ประมูลร้านค้าต้องปฏิบัติตามสัญญาว่าด้วยการประมูลร้านค้าทุกประการ โดยไม่มีข้อยกเว้น ทางวัดมีสิทธิ์ยกเลิกสัญญาและยึดเงินประกันทั้งหมดในกรณีที่ร้านค้าไม่ปฏิบัติตามสัญญา

อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินการประมูลที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการได้เน้นในเรื่องของความโปร่งใสเพื่อให้วัดได้ผลประโยชน์สูงสุด โดยการยื่นซองประมูลนั้นทางคณะกรรมการวัดจะทำด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม กำหนดยื่นซองประมูลได้ไม่เกิน 10.00 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ หลังจากนั้นก็จะเริ่มทำการเปิดซองโดยคณะกรรมการวัด จากนั้นก็จะทราบว่าใครจะเป็นผู้ชนะการประมูล และรับสัมปทานในการจัดสรรล็อคขายสินค้าต่อไป สำหรับปีนี้ทางวัดได้มีการจัดระเบียบพื้นที่ขายสินค้าใหม่ โดยกำหนดขายได้เฉพาะพื้นที่ภายในวัดที่กำหนดไว้ให้เท่านั้น ส่วนทางเท้าหน้าวัดไม่มีการอนุญาตให้ขายเด็ดขาด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อประสานงานได้ที่ อ.ประสิทธิ์ ชูดวง โทร.081-9922255

ร่วมแสดงความคิดเห็น