หนุ่มแบ็คโฮหวิดซวย ขุดหลุมเจอถุงยาบ้า รีบโร่แจ้งตำรวจ หวั่นโดนข้อหา

 

หนุ่มขับรถแบ็คโฮ เหงื่อแตกขณะขุดหลุมเสาไฟข้างถนน เจอยาบ้าถูกโยนทิ้งนับหมื่นเม็ด ด้วยความกลัวแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ตำรวจเร่งไล่ล่าหาเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 พ.ค.60 ร.ต.อ.จิรวัฒน์ ประเสริฐสกุล รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน รับแจ้ง จาก นาย จิรพงษ์ รินไฝ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 8 ต.บ้านโป่ง อ.พร้าว จ.เชียงวหม่ คนขับรถแบ็คโฮ รับจ้าง ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบ พบถุงพลาสติกถูกโยนทิ้งในสวน ริมถนนบ้านสันกับตอง หมู่ 3 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน คาดว่าจะเป็นถุงที่บรรจุยาบ้า ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.

ที่เกิดเหตุพบเป็นป่าละเมาะข้างทาง บริเวณหลุมหน้ารถแบ็คโฮ พบถุงพลาสติกใสบรรจุยาบ้า จำนวน 4 ก้อน และบรรจุในถุงสีฟ้าอีก จำนวนหนึ่ง ตรวจสอบพบเป็นยาบ้าชนิดสีส้ม ประมาณ 10,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ทั้งหมด
จากการสอบสวน นาย จิรพงษ์ รินไฝ คนขับรถแบ็คโฮ ที่พบเห็นยาบ้าดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับจ้างขุดแนวเสาไฟในสวน ซึ่งอยู่ติดกับถนนบ้านสันกับตอง ขณะกำลังขุดมาถึงริมรั้วปรากฎว่า พบถุงพลาสติกสีขาวต้องสงสัยดังกล่าว ทีแรกนึกว่าจะเป็นถุงเงินหรือถุงขยะทั่วไป จึงลงมาดูใกล้ ๆ และเรียกเพื่อนมาดูด้วยปรากฎว่า เป็นถุงบรรจุยาบ้า ด้วยความกลัวว่าจะมีความผิดว่าเป็นของตนเอง จึงแจ้งให้ตำรวจ 191 ลำพูนทราบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้ พร้อมจะได้สืบสวนหาตัวเจ้าของมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.จิรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก. กล่าวว่า คนร้ายน่าจะกลัวความผิด ขณะกำลังลำเลียงยาบ้าดังกล่าว และคงจะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน ด้วยความกลัวจะถูกจับจึงได้โยนยาบ้าดังกล่าวทิ้ง ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป อย่างไรก็ตามจะให้ทางตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบผู้ต้องสงสัย จากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น