อมก๋อยอ่วมหนักพายุถล่ม

 

เชียงใหม่เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอีกระลอกในหลายพื้นที่ โดยมีลมกระโชกแรงส่งผลให้กิ่งไม้ใหญ่หักโค่น โดยที่ อ.อมก๋อย พายุฝนถล่มหนัก ต้นไม่ใหญ่หักโค่นหลายจุดเสียหาย อีกทั้งบ้านเรือนราษฎรทนแรงลมไม่ไหวได้รับความเสียหาย รวมถึงในอีกหลายอำเภอ โดยเจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 4 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้หลายจุดมีลมกระโชกแรง และใต้นไม้กิ่งไม้ ถูกลมพัดแรงหักล้มลงมา โดยเฉพาะที่ ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จากการที่เกิดลมพัดแรงและฝนตกลงมานั้นทำให้มีกิ่งไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับสายไฟและขวางถนน อีกทั้งทำให้บ้านของประชาชน 7 หมู่บ้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้แล้วพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ยังทำให้มีลูกเห็นขนาดเล็กตกลงมาอีกด้วย ซึ่งภายหลังพายุฝนตกลงมายาวนานติดกันประมาณ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งสงบลงนั้นทาง ว่าที่ร้อยตรีบำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่าโดยทาง พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันเข้าทำการเร่งสำรวจความเสียหหายและทำการแก้ไขให้กลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุพายุในครั้งนี้แต่อย่างใด นอกจากนี้ทางด้าน ภายในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดลมพัดแรงประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างโปรยปราย แต่เป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ ขณะเดียวกันจากการที่เกิดพายุฝนตกลงมาก็ส่งผลดีต่อสภาพอากาสที่ก่อนหน้านี้มีสภาพร้อนจัด แต่หลังจากที่ฝนตกลงมาก็ช่วยทำให้อากาศชุ่มชื่นและคลายความร้อนลงไปได้บ้าง
นอกจากนี้ทางด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งรายงานความเสียหายจากการเกิดพายุฝนในครั้งนี้ว่า ในพื้นที่ ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย ได้เกิดพายุฝนตกหนักและลมพัดแรง จนส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน และเกิดไฟฟ้าดับบางพื้นที่ นอกจากนี้ที่ ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม พายุที่พัดกระหน่ำทำให้โกดังหอมแดงเสียหาย 1 หลัง ส่วนที่ ต.นาคอเรือ หมู่ 1,4,5,6 อ.ฮอด ได้เกิดพายุลมพัดแรงจนทำให้บ้านเรือนกระเบื้อง ได้รับผลกระทบประมาณ 50 หลังคาเรือน โดยภายหลังจากที่พายุฝนเริ่มสงบลงทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้รุดช่วยกันแก้ไข และเคลียร์พื้นที่ให้กลับสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งเร่งเข้าทำการสำรวจความเสียหหายเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น