หลวงพ่อเปลี่ยนเกจิดัง เจิมป้ายเปิดอาคารเรียนใหม่ ที่เมืองแกน

หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดป่าอรัญญวิเวก เป็นประธานสงฆ์ เปิดผ้าคลุมแพร และเจิมป้ายในพิธีเปิดอาคารโรงเรียน ทม.แกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่(แผนกมัธยม) พร้อมด้วย นายกจรัส ไชยยา นายก ทม.แกนพัฒนา คณะผู้บริหาร สท. หน.ส่วนราชการ พนักงาน และแขกผู้มีเกียรติ จากส่วนราชการใน จ.เชียงใหม่ นายก อปท. ชมรมผู้สูงอายุและประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

ทั้งนี้10 ปี แห่งความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านการศึกษา ประกอบกับนโยบายที่ต้องการให้ลูกหลานคนเมืองแกน ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ได้มาตรฐาน และปัจจุบันในปีการศึกษา 2560 นี้ โรงเรียน ทม.แกนพัฒนา ได้เปิดเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รวมมีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 387 คน และมีครู-บุคลากร รวม 30 คน

ในส่วนของอาคารเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จำนวน 10,440,000 บาท ในส่วนของ ทม.แกนพัฒนาได้จัดสรรงบประมาณ ในการจัดทำห้องเรียนสำหรับรองรับการขยายชั้นเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 – 3 และมีห้องประกอบการ ได้แก่ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการคอมพิว เตอร์ ห้องดนตรีสากล ห้องดนตรีไทย ห้องสมุด ห้องแหล่งเรียนรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนรู้ ให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรง มีทักษะวิชาชีพ นอกจากนี้ยังมีการจัดพื้นที่แหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

นอกจากอาคารเรียนในระดับมัธยมศึกษา ที่เพียงพอในการรองรับลูกหลานคนเมืองแกนเพื่อเข้าศึกษาต่อ ในส่วนของภูมิทัศน์และบรรยากาศโดยรวมของโรงเรียน(แผนกมัธยม) ประชาชนร่วมกันบริจาค ต้นไม้ ในการปรับภูมิทัศน์ ผู้บริหารเทศบาล พนักงาน ร่วมกันเก็บดอกหญ้ามาหว่าน เพื่อทำสนามหญ้าหน้าอาคารเรียน ให้มีความร่มรื่น สวยงาม โดยไม่ใช้งบประมาณจากรัฐ สิ่งเหล่านี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของคณะผู้บริหารและพนักงานเจ้าหน้าที่ ประชาชน ร่วมมือกันดำเนินการด้วยความตั้งใจ ที่จะให้ลูกหลานคนเมืองแกน มีความสุขกับการเข้ารับการศึกษาในสถานที่แห่งนี้

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ จากศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัยทีปังกรการุณยมิตร สู่การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลสานสายใยรัก ทม.แกนพัฒนา ภายใต้วิสัยทัศน์ ที่ว่า “การศึกษาก้าวไกล ใส่ใจวัฒนธรรม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง สร้างชื่อเสียงให้กับชุมชน ดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย” เอกลักษณ์ของสถานศึกษา “ส่งเสริมภูมิปัญญาไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” อัตลักษณ์ของผู้เรียน “ไหว้งามตามแบบไทย” ประกอบกับ พันธกิจการพัฒนาสถานศึกษา

โดยส่งเสริมให้ครูได้พัฒนาตนเองในวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง พัฒนาแหล่งเรียนรู้ และจัดหาปัจจัยที่เอื้อต่อการเป็นองค์ กรแห่งการเรียนรู้ พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการของสถานศึกษา ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึก ษา จุดมุ่งหมายการพัฒนา เพื่อให้ครูมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้และสื่อการเรียนการสอน เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การบริหารสถานศึกษามีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

จนถึงวันนี้กับการเดินต่อไปอีกก้าวสำคัญ “โรงเรียน ทม.แกนพัฒนา (แผนกมัธยม)” เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเท ความตั้งใจของทุกฝ่าย เพราะ 10 ปี ที่เราก้าวย่างจากจุดเริ่มต้น ไม่ใช่เรื่องของการลองผิดลองถูก แต่ทุกก้าวย่างที่ผ่านมาคือ ความทุ่มเท และความตั้งใจจริง โดยความเชื่อว่าลูกหลานคนเมืองแกน จะต้องได้รับโอกาสดีๆ ทาง การศึกษา และมีความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งวันนี้เป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญ เราจะก้าวไปด้วยกันอย่างมั่นคงทุกฝ่าย ทั้งพ่อแม่ผู้ปกครอง คณะผู้บริหารและครูอาจารย์ “เพราะโรงเรียนนี้เป็นของเรา โรงเรียนของคนเมืองแกน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น