สำรวจพื้นที่ทำการเกษตรสายใต้เสียหายจากวาตภัย

สำรวจพื้นที่ทำการเกษตรสายใต้เสียหายจากวาตภัย

เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ประสานเกษตรอำเภอดอยเต่า-หางดง จ.เชียงใหม่ สำรวจพื้นที่ทำการเกษตรของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นางกัลยกร สมโน เกษตรอำเภอดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ร่วมกับนางรวิสรา สุภา นวส.ปฏิบัติการและ น.ส. สุพรรณี ใจมูล นวส. ได้ประชุมร่วมกับนายอำเภอดอยเต่า นายก อบต.บงตัน ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์และผู้แทนเกษตรกรในการปรึกษาหารือให้ความช่วยเหลือเกษตรกรเบื้องต้นในการเกิดวาตภัย และลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเกิดจากวาตภัยในพื้นที่ตำบลบงตัน อำเภอดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เพื่อสำรวจความเสียหายเบื้องต้นและหาแนวทางช่วยเหลือ

ส่วนพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นางนันทิยา ดวงไทย เกษตรอำเภอหางดง มอบหมายให้นางสาวเกศรินทร์ ถาคำติ๊บ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ เข้าพบกับเกษตรกรในพื้นที่เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติด้านสาธารณภัย ตำบลหารแก้ว ออกสำรวจพื้นที่การเกษตรเสียหายในเขตพื้นที่ ตำบลหารแก้ว สรุปความเสียหาย ได้แก่ ลำไย มะม่วง จำนวน 160 ต้น เกษตรกรผู้ประสบภัยจำนวน 31 ราย โดยจะได้นำเสนอต่อเทศบาลเพื่อพิจารณาให้ความข่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น