2 อาจารย์คณะพยาบาล มช. เข้ารับประทานรางวัลพยาบาลดีเด่น

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จประทานโล่รางวัลพยาบาลดีเด่น สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องสัปดาห์วันพยาบาลสากล ประจำปี 2560 ในการประชุมวิชาการ เรื่อง “พยาบาล: เสียงแห่งพลังนำความสำเร็จสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” (Nurses: A Voice to Lead Achieving the Sustainable Development Goals) ณ ห้องปรินซ์บอลรูม โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2560
โดยปีนี้ในส่วนของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศาสตราจารย์ ดร.สุสัณหา ยิ้มแย้ม หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศทางการพยาบาล ได้รับรางวัลพยาบาลดีเด่น ด้านการวิจัย/นวัตกรรมทางการพยาบาล เขตภาคเหนือ ประจำปี 2560 และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันทพร แสนศิริพันธ์ หัวหน้าสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ รับรางวัลพยาบาลดีเด่น ด้านการศึกษาทางการพยาบาล ประเภทอาจารย์พยาบาล เขตภาคเหนือ ประจำปี 2560
ศาสตราจารย์ ดร.สุสัณหา ยิ้มแย้ม เป็นผู้ที่มีความรู้ ความโดดเด่นในด้านการทำวิจัย และการผลิตตำราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์สำหรับประกอบในการประชุมวิชาการและการเรียนการสอนอย่างแพร่หลายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ มีการจัดทำโครงการแบบเดี่ยวและแบบมีส่วนร่วม ทำหน้าที่วิทยากรในการอบรมจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและนานาชาติ นอกจากนี้ได้จัดรายการวิทยุ ในประเด็นสุขภาพ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการพิจารณาผลงานทางวิชาการของสถาบันการศึกษาพยาบาล เป็นที่ยอมรับในความรู้ ความสามารถ จนได้รับรางวัลข้าราชการดีเด่น ศิษย์เก่าดีเด่น อาจารย์ดีเด่นสาขาการวิจัย พยาบาลดีเด่น และ คนดีศรีพยาบาล จากผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ และ การมีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมและวิชาชีพการพยาบาลอย่างต่อเนื่อง สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ จึงขอยกย่องให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุสัณหา ยิ้มแย้ม เป็นพยาบาลดีเด่นด้านการวิจัย/นวัตกรรมทางการพยาบาล เขตภาคเหนือ ประจำปี 2560 เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันทพร แสนศิริพันธ์ มีผลงานเด่นมากมายที่ได้รับการยกย่อง และ ยอมรับในด้านวิชาการ ผลิตตำราเพื่อนำประโยชน์ไปใช้ในการประกอบการเรียน การปฏิบัติการพยาบาล การจัดการเรียนการสอน ตลอดจนการศึกษาค้นคว้าและการวิจัย รวมทั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ/วิจัยแก่นักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอก เป็นวิทยากรระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต คณะกรรมการจัดประชุมวิชาการนานาชาติ หัวหน้าโครงการวิจัยต่างๆ ที่เกี่ยวกับการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ผลงานได้รับการเผยแพร่ตีพิมพ์ในวารสารทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นผู้พัฒนาตนเองอยู่เสมอ นับว่าเป็นต้นแบบของอาจารย์พยาบาลที่ดียิ่ง จากผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ และ การมีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมและวิชาชีพการพยาบาลอย่างต่อเนื่อง สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ จึงขอยกย่องให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันทพร แสนศิริพันธ์ เป็นพยาบาลดีเด่นด้านการศึกษาพยาบาล ประเภทอาจารย์พยาบาล เขตภาคเหนือ ประจำปี 2560 เพื่อเป็นเกียรติประวัติสืบไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น