มช. ระดมนักวิชาการไทย-ต่างชาติ กว่า 600 คน ประชุมนานาชาติไทยศึกษา ครั้งที่ 13


มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประชุมวิชาการนานาชาติ ไทยศึกษา ครั้งที่ 13 “Globalized Thailand? Connectivity, Conflict and Conundrums of Thai Studies” ระหว่างวันที่ 15-18 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

การประชุมวิชาการนานาชาติไทยศึกษา ครั้งที่ 13 เป็นเวทีให้กับนักวิชาการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศที่เข้าร่วมประชุมกว่า 600 คน อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา สหรัฐอเมริกา เยอรมณี อังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน ได้ร่วมทำความเข้าใจสังคมไทยและกลุ่มคนที่พูดภาษาตระกูลไทที่มีความสัมพันธ์กับกระแสโลกาภิวัตน์ ทบทวนและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงระหว่างสังคมไทยกับบริบทภายนอกหรือประเทศอื่นๆ ในมิติต่างๆ รวมทั้งปัญหาและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากการพัฒนา ในขณะเดียวกันการประชุมครั้งนี้ จะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักวิชาการไทยศึกษาได้สำรวจสถานภาพของความรู้ของสังคมไทยว่าเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ยังขาดความรู้ด้านใดอีกบ้าง และจะเสนอให้มีการทบทวนทิศทางของการศึกษาไทยศึกษาอย่างไร
นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดงานยังพิจารณาเห็นว่าการประชุมวิชาการนานาชาติไทยศึกษา ครั้งที่ 13 นอกจากจะเปิดโอกาสให้นักวิชาการที่ทำวิจัยเกี่ยวกับไทยศึกษานำเสนอบทความทางวิชาการและทบทวนความรู้เกี่ยวกับไทยศึกษาแล้ว ยังมองเห็นว่าการจัดประชุมดังกล่าวจะเป็นกระบวนการที่ทำให้เกิดการส่งเสริมหรือสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสังคมไทยและความสัมพันธ์ที่มีกับโลกาภิวัฒน์ โดยคาดว่าจะทำให้เกิดการตื่นตัวของนักวิชาการรุ่นใหม่มากขึ้น ตลอดจนยังมุ่งหวังที่จะรวบรวมองค์ความรู้ที่ได้จากการประชุมตีพิมพ์เป็นหนังสือเอกสารทางวิชาการเพื่อให้ใช้ประโยชน์ต่อการศึกษาค้นคว้าต่อไป
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.icts13.chiangmai.cmu.ac.th และ Facebook : 13th International Conference on Thai Studies หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-5394-35

ร่วมแสดงความคิดเห็น