วชิรวิทย์ร่วมใจประหยัดพลังงาน

นักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 โครงการลดเมืองร้อนด้วยมือเรา ปีที่ 12 ได้รับถ้วยรางวัลจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยและทุนสนับสนุนโครงการพร้อมทั้ง ได้รับโอกาสให้ไปศึกษาเพิ่มพูนความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ประเทศญี่ปุ่น
โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ได้ส่งโครงการวชิรวิทย์ ร่วมใจประหยัดพลังงาน เข้าแข่งขันในโครงการลดเมืองร้อนด้วยมือเรา ปีที่ 12 ของสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยและบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยจำกัด โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ สร้างเจตคติที่ดี ของการประหยัดพลังงาน อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม สร้างความตระหนักในการใช้พลังงาน อย่างยั่งยืน ช่วยส่งเสริมให้ครู บุคลากร และนักเรียน ตลอดจนชุมชนใกล้เคียงหันมาสนใจในการลด การใช้พลังงานและการร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน
โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการโรงเรียนทั้งหมด 159 โรงเรียนทั่วประเทศ และผ่านการคัดเลือกในการตรวจเอกสารรายงานโครงการ 70 โรงเรียนจากทั่วประเทศและผ่านการประเมินของบอร์ดบริหารรอบแรก 20 โรงเรียนโดยการลงประเมินตรวจผลงานของโรงเรียนจากการทำกิจกรรมของนักเรียนในโครงการฯ เพื่อคัดเลือกประเมินรอบสอง 10 โรงเรียนเป็นการประเมินเพื่อติดตามความก้าวหน้าของโรงเรียนและการทำโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อคัดเลือกโรงเรียนที่มีกิจกรรมดีเด่น 3 โรงเรียนของประเทศไทย
ซึ่งผู้ชนะรางวัลอันอับที่ 1 – 3 จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปนำเสนอผลงานที่ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยและบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยจำกัด โดยทางสถาบันฯและทางบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยจำกัด เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายตลอดกิจกรรม ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 และได้รับถ้วยรางวัลจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยและทุนสนับสนุนโครงการพร้อมทั้ง ได้รับโอกาสให้ไปศึกษาเพิ่มพูนความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 8 วัน ( 24 – 31 พฤษภาคม 2560 )
ทีมงานโครงการวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ร่วมใจประหยัดพลังงาน อาจารย์ คมกริช อินรอด ที่ปรึกษา/ประสานงานโครงการ อาจารย์ พัชราวไลก้อนทอง นักเรียนแกนนำโครงการวชิรวิทย์ ร่วมใจประหยัดพลังงาน ได้แก่นางสาวจุติมาพร วสะวานนท์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ,นายสิริพงศ์ กีรติมโนธรรมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ,นายชนัยชนม์ ก้อนทอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ,นายหฤษฏ มีณรงค์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
การดำเนินโครงการมิอาจสำเร็จลุล่วงไปได้หากปราศจากการสนับสนุนของ ดร.วัชระ ตันตรา นนท์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียน คุณอรัญญา เกียรติไชยากร ที่ปรึกษาฝ่ายการเงิน นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียน นายทองหล่อ ธงชัย ที่ปรึกษาโรงเรียน นายศรราม จ่ามมาตย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ คณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนนักเรียนวชิรวิทย์ทุกคนที่ ได้ให้คำปรึกษาและให้ความร่วมมือในโครงการด้วยดี ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวชิรวิทย์ ร่วมใจประหยัดพลังงาน จนโครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และขยายผลไปยังชุมชนใกล้เคียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น