ยาบ้าทะลัก! เชียงราย จับอีก 2 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.60 พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร ผกก.สส.กก.ภ.จว.เชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก. ภ.จว ร่วมกับ สภ.ดอยหลวง และ ร.อ.สุพล ธิป่าหนาด ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 3106 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) บก.ควบบคุมพื้นที่พิเศษรอยต่อ 4 อำเภอ จ.เชียงราย (ร.17 พัน.4) ทำการตั้งจุดสกัดยาเสพติดบนถนนพื้นที่บ้านดอย ม.3 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เชื่อมต่อไปถึงอำเภอชายแดนไทย-สปป.ลาว ได้หลายอำเภอ เช่น เชียงแสน เชียงของ เวียงแก่น ฯลฯ รวมถึงเชื่อมไปถึงชายแดนด้านประเทศเมียนมา อ.แม่สาย อ.แม่จัน และ อ.แม่ฟ้าหลวง ได้อีกด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 4629 เชียงราย และรถ จ.ย.ย.ยี่ ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงินขาว ขับขี่ตามท้ายกันมาบนถนนสายดังกล่าว มุ่งหน้าจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานขอทำการหยุดรถเพื่อตรวจสอบ เมื่อสังเกตุภายนอกพบรถมีการบรรทุกของหนักจนรถยุบลงเล็กน้อย เมื่อรถจอดและเจ้าหน้าที่เข้าประชิดปรากฎว่าคนในรถซึ่งเป็นชาย 1 คน ที่ขับรถมาตามลำพังกลับไหวตัวทัน และรีบเปิดประตูพร้อมอาศัยจังหวะนั้นทิ้งรถยนต์ อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีออกไปข้างทางอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงออกไล่ติดตามและควบคุมตัวคนขับขี่รถ จ.ย.ย.ที่ตามมา ได้ 1 คน

เจ้าหน้าที่อีกส่วนเข้าตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว ปรากฎว่าภายในบรรทุกถุงพลาสติกสีดำมาด้วยเต็มคันรถ โดยในถุงพลาสติกแต่ละใบบรรจุกระสอบฟางสีลายทุกใบรวมทั้งหมด จำนวน 15 ใบ เมื่อเปิดออกดูภายในกระสอบก็พบว่าซุกซ่อนห่อกระดาษไข บรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้อยู่เต็ม เมื่อนำออกมานับพบว่ากระสอบแต่ละใบ มียาบ้าใบละประมาณ 130,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดประมาณ 2 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมตัวคนขับขี่รถ จ.ย.ย.และของกลางส่ง สภ.ดอยหลวง เพื่อดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมาย โดยคาดว่าหลังจากนี้ จะมีการนำของกลางไปแถลงข่าวต่อสาธารณชนให้ได้รับทราบต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น