ทม.แม่เหียะ สร้างผลงานธรรมาภิบาล รับ”รางวัลไทย ปี60”


ทม.แม่เหียะ สร้างความภูมิใจเกียรติภูมิท้องถิ่น หลังจากที่ได้รับรางวัล อปท.ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปี 2559 หรือธรรมาภิบาล จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สร้างผลงานเน้นการมีส่วนร่วมภาคีเครือข่ายทุกองค์กร ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตัดสินใจ และร่วมรับผลประโยชน์ เป็นที่ประจักษ์ จนส่งผลให้ได้รับ “รางวัลไทย” ประจำปี 2560 จาก อปท.ในการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล และ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ ได้รับรางวัลผู้นำท้องถิ่นดีเด่น ด้านการบริหารจัดการ ประจำปี 2560 ครั้งที่ 17 จากนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่ 1  เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ณ โรงแรมรอแยล (รัตนโกสินทร์) กทม.


นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ กล่าวว่า  มูลนิธิเพื่อสังคมไทย สถาบันพัฒนาศักยภาพท้องถิ่น ได้ตระหนักถึงความสำคัญของ อปท.ที่มีความมุ่งมั่นในการบริหารราชการ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ยึดหลักการทำงานตามหลักธรรมาภิบาล เป็นที่ยอมรับจากองค์กรภาครัฐ-เอกชน มีความสามารถ สามัคคี สร้างสรรค์และ ผ่านการประเมินประสิทธิภาพ อปท. (Local Performance Assessment : LPA) จึงมีการคัดเลือก อปท.จากทั่วประเทศ

เข้ารับรางวัลไทย อปท.ดีเด่น ที่บริหารตามหลักธรรมาภิบาลและผู้นำท้องถิ่นดีเด่น ประจำปี 2560 ครั้งที่ 17 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน อปท.ให้บริหารราชการด้วยหลักธรรมาภิบาล โดยยึดหลักประสิทธิผล ประสิทธิภาพ การตอบสนอง ภาระรับผิดชอบ ความโปร่งใส การมีส่วนร่วม การกระจายอำนาจ หลักนิติธรรม ความเสมอภาค มุ่งเน้นฉันทามติ และเพื่อยกย่องประกาศเกียรติคุณให้ประจักษ์แก่สังคม


และในครั้งนี้ ทม.แม่เหียะ ได้รับคัดเลือกให้ได้รับโล่เกียรติคุณ อปท.ดีเด่น บริหารตามหลักธรรมาภิบาล และยังส่งผลให้นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ ได้รับโล่เกียรติคุณ ผู้นำท้องถิ่นดีเด่น อีกด้วย สำหรับรางวัลในครั้งนี้ถือว่าเป็นเกียรติยศที่สำคัญของท้องถิ่นที่ได้รับ ซึ่งเป็นการยกมาตรฐานการบริหารงาน และการจัดการที่ดีของ ทม.แม่เหียะ ให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ทม.แม่เหียะ ภายใต้การบริหารของ นายธนวัฒน์ ยอดใจ เป็น อปท.ที่มีบทบาทสำคัญหน่วยงานหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ด้วยนโยบายการบริหารราชการตามหลักธรรมาภิบาล และการจัดการที่ดี ตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ให้ครอบคลุมทุกมิติเกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนในท้องถิ่นในภาพรวม โดยเฉพาะการนำหลักการทำงานแบบ ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตัดสินใจ และร่วมรับผลประโยชน์ มาขับเคลื่อนการทำงาน จนเห็นเป็นรูปธรรม และเป็นต้นแบบของ อปท.อื่น มาโดยตลอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น