วันพยาบาลสากล “พยาบาล: เสียงแห่งพลังนำความสำเร็จสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน”

รศ.พว.เจียรนัย โพธิ์ นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯสาขา ภาคเหนือ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการประชุมวิชาการในโอกาสวันพยาบาลสากล เรื่อง “การพยาบาล:พลังนำความสำเร็จ สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Nruses; A Voic to Lead-Achieving the Sustainabie Development Goals) ณ ห้องประชุม C71 ชั้น 7 อาคารผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลนครพิงค์

พว.กุลดา พติวรรธน์ หัวหน้ากลุ่มการกิจด้านการพยาบาล รพ.นครพิงค์ และประธานผู้แทนสภาการพยาบาลประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันที่ 12 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันเกิดของมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกลผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาล และได้รับการยกย่องจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สภาพยาบาลระหว่างประเทศ ได้กำหนดให้เป็น”วันพยาบาลสากล” เพื่อเป็นการรำลึกและยกย่องในคุณความดีและความเป็นที่มีอุดมการณ์ที่ตั้งใจบำเพํญสาธารณประโยชน์เพื่อมวลมนุษย์อย่างแท้จริง พยาบาลเป็นวิชาชีที่มีความสำคัญต่อมนุษย์และสังคม ในดารรับผิดชอบดูแลสุขภาพจึงต้องมีการพัฒนาตนเองให้มีความรู้และทักษะในการดูแลสุขภาพได้มาตรฐาน ทันต่อเหตุการณ์ต่างๆ ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยมีเป้าหมายคือ ความสำเร็จและความยังยืนในการทำหน้าที่พยาบาลที่ดีซึ่งจะส่งผลให้วิชาชีพพยาบาลมีการพัฒนาตลอดเวลาและตลอดไป


ดังนั้นทางสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯสาขาภาคเหนือมีภารกิจสำคัญในการดูแลสวัสดิภาพและสวัสดิการของสมาชิกได้ตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องพัฒนาสมาชิกจึงได้ร่วมกับคณะผู้แทนสภาการพยาบาลประจำจังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลนครพิงค์จัดประชุมววิชาการเรื่งการพยาบาล: เสียงแห่งพลังนำความสำเร็จสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เนื่องในโอกาสวันพยาบาลสากลประจำปี 2560 ซึ่งตรงกับคำขวัญของสภาการพยาบาลนานาชาติ ” Intemational council of Nurses) ปีนี้กำหนดไว้ว่า “พยาบาล: เสียงแห่งพลังนำความสำเร็จสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ทางด้านกิจกรรมในครั้งนี้มีสมาชิกพยาบาลกว่า 150 ท่านเข้าวร่วมกิจกรรมโดยมีการอภิปรายในหัวข้อแนวทางการพัฒนาบุคลการในวิชาชีพพยาบาลสู่ป้าหมายที่ยั่งยืน มีการจัดนิทรรศการ ทางด้านการพยาบาล กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้และสานสัมพันธ์ที่ดีในองค์กรวิชาชีพการพยาบาลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น