คืบหน้าคดีค้ากาม แม่ฮ่องสอน

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 11 พค 60 ที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 5 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว พนักงานขับรถตู้ที่รับส่งสมาชิก อบต.บ้านใหม่ ในวันที่มาดูทัศนะศึกษามาสอบปากคำที่ภาค 5 อย่างละเอียดอีกครั้ง ในการสอบปากคำครั้งนี้มี พ.ต.อ.ธีระพล อินทรลิป. รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี แม่ฮ่องสอน

พ.ต.อ.ธีระพล อินทรลิป รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางตำรวจโดยพนักงานสอบสวนได้เชิญคนขับรถตู้ ที่ไปทำหน้าที่บริการรับส่งสมาชิก อบต บ้านใหม่ ในวันที่ 21-24 กันยายน 59 โดยทางตำรวจได้สอบปากคำพนักงานขับรถตู้ว่าไปส่งให้ใครนำสมาชิก อบต.ไปส่งที่ไหนบ้าง และมีการไปนำเด็กไปส่งให้ใครหรือเปล่าอย่างไร เพื่อประกอบสำนวน โดยคำให้การของพนักงานขับรถตู้เป็นประโยชน์อย่างมาก การสอบปากคำคนขับรถตู้ครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับผู้ว่า เป็นการสอบในส่วนของ อบต ที่มาทำกิจกรรมที่โรงแรมดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางพนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่ายของ อบต บ้านใหม่ ที่ถ่ายภาพหมู่หน้าโรงแรมดังกล่าวมาให้กับพนักงานขับรถตู้ได้ชี้ตัวว่าคนไหนไปส่งคนไหนอย่างไรและมีการนำดำเนินการอย่างไร ที่เชื่อมโยงต่อเรื่องการค้ามนุษย์หรือไม่อย่างไร โดยพนักงานขับรถตู้ได้ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนอย่างดี การนำตัวพนักงานขับรถตู้รายนี้มาสอบปากคำเบื้องต้นในฐานะพยานก่อนทำเท่านั้น เพื่อเป็นเบาะแสไปถึงตัวผู้กระทำความผิดต่อไป ในส่วนของ สมาชิก อบต.บางคน

ทางด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า กรณีที่ปลัด หรือ ป.ป้อง หรือนายบุญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ได้เปิดแถลงข่าวที่โรงอาหารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ และได้เปิดเผยข้อมูลให้กับสื่อนั้น ทางตำรวจก็คงต้องขอตรวจสอบคลิปและดูรา่ยละเอียดก่อนอาจจะต้องเรียกปลัด ดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มอีกก็ได้ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องไม่ได้หยุดคดีคืบหน้าไปมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น