สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 12 พ.ค.60

อีกไม่กี่วันก็ถึงแล้ว “วันเปิดเทอม” ที่จะอลวนวุ่นวายกันทั้ง พ่อแม่-เด็กเล็ก จะสับสนอลหม่านกันใน เรื่องจราจร ผจญกรรมตามปกติใน ช่วงเช้า…..และช่วงเย็น

ยิ่งเส้นทางที่รวมไว้กับ โรงเรียนขนาดใหญ่ จารจรวุ่นวายมาทุกปีเส้นที่รวมกัน มงฟอร์ต-เรยีนา-พระหฤทัย ผู้ปกครองไปส่งลูกก็ต้องทำใจและ ปฏิบัติตามกฎ ส่งลูกลงหน้าโรงเรียนแล้ว ต้องรีบออกไป ถ้าหากแต่ละรายมัวแต่ “หอมแก้มลูก” เอาแค่คันหนึ่งเสียเวลา สักหนึ่งนาที รถมาส่งในช่วงเช้านี้ มีเป็นร้อยๆคัน จะเสียเวลากันก็เป็น สาเหตุหนึ่ง….ทำให้รถติด

ถึงไปปฏิบัติหน้าที่ไกลถึง เมืองแพร่ แต่ก็ยังคิดถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ “ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์” คนเชียงคำลูกน้ำกว๊าน “บิ๊กมด” พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ เวียนมาวันคล้ายวันเกิด ที่ 14 พฤษภา แต่ว่ามีเวลาช่วงว่างในวันหยุด วันนี้ (ที่ 12 พฤษภา) เลยนัดหมายร่วมเลี้ยงสังสรรค์ ลูกพะเยา นัดมาพร้อมหน้ากันที่ สวนหอมข้าวรำ เค้กก้อนเดียวเป่ากันกับ “สิงห์คาร ไทยพีบีเอส” ลูกน้ำกว๊านเหมือนกัน เกิดวันก่อน….เลี้ยงวันนี้

ปากกาพามาเรื่อง คนพะเยา นึกขึ้นได้มีข่าวใหญ่ ของจังหวัด ที่จะให้เลื่องลือสมชื่อ “ลิ้นจี่เมืองน้ำกว๊าน” กำหนดจะจัดขึ้นใน วันที่ 19-28 พฤษภา สถานที่จัดงานริมกว๊าน ข่วงวัฒนธรรม ในงานจัดให้มีการประกวดร้องเพลง ลูกทุ่ง-ลูกเทศ วางคิวศิลปินที่จะมาขึ้นเวทีก็มี ปู่จ๋าน ลองไมค์-เอ็ดดี้ ตลาดแตก เชิญทุกท่านอยากทานสดๆนัดไว้ ไปแอ่วกัน…เทศกาลลิ้นจี่ปี 60

พร้อมแล้วทั้งกำลังคน-กำลังครัว “อ้อม” ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู เปิดบริการวันนี้แล้วกับ “มื้อกลางวัน” ให้ท่านมาอิ่มอร่อยกันที่ ร้านคลาสิคเฮ้าส์ ปากทางอุโมงค์ลอด สี่แยกขนส่ง (แม่เหียะ) บริการไว้พร้อมเหมือนเดิมให้ ทุกท่านอิ่มท้อง….แล้วร้องเพลง

เคยรุ่งโรจน์รุ่งเรืองมาในอดีต เมื่อสี่สิบปีก่อน ยุคยังขี่มอเตอร์ไซค์หาข่าว “ทัดดาว” แวะเวียนไปจิบน้ำชาตอนบ่ายกับ ธาดา ทิวากรพันธุ์ ผู้บุกเบิกกับ “ร้านเสื้อปาน” จนมีชื่อเสียงระดับชาติเป็น ร้านดังเชียงใหม่ วันเวลาผ่านไปมาถึงวันนี้ ที่เป็นตำนาน เพราะร้านประกาศ ปิดตัว-ปิดโรงงาน….เป็นการถาวร

คืนถิ่นสู่ลุ่มน้ำปิง ป๋ารังสรรค์ วัชรีวงค์ ณ อยุธยา กลับมาพร้อมโปรเจคต์ใหญ่เริ่มกรกฎา ตอกเสาเข็ม ระหว่างนี้ที่ลูกน้องเก่า ปรีชา ใหม่จันทร์แดง จะเดินหน้ากับธุรกิจสวนอาหาร “ปรีชาปลาเผา” ก็เลยต้องยื่นมือไป ให้ปลาสด…ทุนไว้ใช้จ่าย

ไหนๆไทยเราก็ก้าวเข้าสู่ “ประชาคมอาเซียน” เพื่อให้ทันกับยุคสมัย อ.เธียรชัย สุขเที่ยง จะนำทีมนักแสดงจาก ค่ายว๊อยซ์ สตูดิโอ จะจัดละครเพลงยิ่งใหญ่ สไตล์เออีซี เป็นการแสดงและร้องของสองชาติ ไทย-เมียนมา จะหยิบยกเรื่องราวในอดีตที่หมู่เฮารู้จักกันดี รักสองแผ่นดิน…เรื่อง “มาเมี๊ยะ”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น