ผู้ว่าฯ ลำพูน ปล่อยแถวชุดระเบียบสังคม ตรวจสถานประกอบการ ไม่พบการกระทำผิด

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2560 เวลา 20.00 น.นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.ลำพูน เป็นประธานปล่อยแถวและให้โอวาทกับชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมของ จ.ลำพูน ในการบูรณาการร่วมกันออกตรวจสถานประกอบการที่มีความเสี่ยง ในการกระทำผิดเกี่ยวกับเด็กและการค้ามนุษย์ในพื้นที่ โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมปฏิบัติงาน ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 , ฝ่ายปกครอง อ.เมือง , จนท.ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส.จว. , สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ , สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ,จนท.งานปกครอง วท. , จนท.จาก กก.4 บก.ปคม. และ จนท.ตำรวจ สภ.เมือง , สภ.เหมืองจี้ และ สภ.นิคมอุตสาหกรรม พร้อมสมาชิก อส. กองร้อยบังคับการและบริการ และกองร้อย อส.อ.เมือง ที่ 1 มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1. ตรวจสถานประกอบการร้านเกม/ร้านคาราโอเกะที่มีบริการนวดตัว/ร้านจำหน่ายสุรา ในพื้นที่ ต.ในเมือง , ต.ป่าสัก ,ต.เหมืองง่า และ ต.บ้านกลาง จำนวน 20 แห่ง ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยทาง จนท.ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติ ในเรื่องการห้ามใช้แรงงานเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต/ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์/ปิดตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด/ห้ามกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และการค้าประเวณี หรือบังคับให้ค้าประเวณี

2. ทำการเปรียบเทียบปรับพนักงานและผู้ใช้บริการ ตาม พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 มาตรา 17 จำนวน 6 ราย ๆ ละ 100 บ. ทั้งนี้ ไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น