หนุ่มต่างด้าวประมาท ขณะทำงานพลาดท่าลื่นล้มขาซ้ายเข้าไปเสียบกับเครื่องบดดิน ถูกเครื่องบดขาเละ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 13 พ.ค.60 โดยทาง พ.ต.ต.สมศักดิ์ สมใจอ้าย สวส.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า ได้เกิดเหตุคนงานต่างด้าวชายดลื่นล้มลงในเครื่องบดดิน เป็นเหตุทำให้ขาถูกเครื่องบดดินตัดขาดติดอยู่กับเครื่องจักรที่กำลังทำงาน เหตุเกิดที่โรงงานหล่ออิฐห้วยน้ำดิบ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามวัดขะแมดเก่า ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี้

โดยเมื่อไปถึงยังบริเวณเกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านและคนงานในบริเวณดังกล่าวกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมากด้วยความตื่นตกใจ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าตำรวจพบ ทีมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งเข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่ ซึ่งเป็นชายแรงงานต่างด้าว นั่งร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด อยู่บริเวณร่องเครื่องบดดิน โดยจากการตรวจสอบพบว่าขาซ้ายของชายคนดังกล่าวได้เข้าไปติดอยู่ภายในเครื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ต้องช่วยกันนำร่างออกมา ใช้เวลานานหลายชั่วโมงจนกระทั่งสามารถช่วยเหลือตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ในที่สุด พร้อมทั้งได้รุดนำตัวส่งโรงพยาบาลจอมทองดดยทันที เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ประสบเหตุคือ นายทูน ลุงส่า ซึ่งเป็นคนงานของโรงงานดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ นายทูน กำลังทำงานอยู่นั้นได้ใช้รถแบ๊กโฮตักดินไปเทในเครื่องย่อยดิน แต่เนื่องจากดินเปียกติดที่มือจึงทำให้ตักดินลำบาก จึงได้ใช้เท้ายังดินให้ลงในเครื่อง แต่ขณะที่กำลังทำนั้นเกิดพลาดลื่นล้มจากนั้นขาข้างซ้ายได้หลุดเข้าไปในเครื่องจนถูกเครื่องบด

ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เมื่อเพื่อร่วมงานและนายจ้างมาเห็นก็รีบหยุดเครื่อง ก่อนจะได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่ทางเจ้าหนน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือตัวผู้บาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งต้องรอให้ทางผู้บาดเจ็บรักษาตัวจนอาการดีขึ้นแล้วจึงจะเข้าทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น