ออกหาอึ่งดอย น้ำป่าพัดร่าง หนุ่มรุ่นจมหาย กู้ภัยจอมทองหาข้ามวัน ศพโผล่แล้วติดหลืบหิน

ศพโผล่แล้ว…ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งช่วยกันนำร่าง นายทวีวัฒน์ ราชสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ออกจากหลืบหินหลังถูกน้ำป่าหลากพัดร่างจมหายจนเสียชีวิตขณะเดินข้ามลำห้วยเพื่อกลับที่พัก หลังออกไปหาอึ่งดอยกับเพื่อนอีก 1 คน ช่วงที่ฝนตกหนัก ตามข่าว

สุดสลดหนุ่มจอมทองชวนเพื่อนออกหาอึ่งดอย กลางฝนหนัก หวังเอามาทำอาหาร ขณะกลับที่พักเดินข้ามลำห้วยถูกน้ำป่าหลากฉับพลันพัดร่างจมหายต่อหน้าเพื่อน ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยออกตามหาทั้งคืน เจอร่างอีกทีตอนเช้ามืดเป็นศพ กู้ภัยเร่งช่วยดึงร่างออกจากหลืบหินน้ำส่งชันสูตร

เหตุสลดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 14 พ.ค.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยว่า ได้มีคนพบศพชายหนุ่มซึ่งถูกน้ำป่าพัดร่างจนเสียชีวิตช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บริเวณดอยห้วยม่วง เขตติดต่อกับห้วยม่วงเหนือ ม.11 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยรุ่น สวมกางเกงยีนส์สีดำ สภาพศพขาวซีด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ศีรษะติดอยู่ในหลืบหิน ซึ่งทราบว่าเป็นชายคนเดียวกันกับที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้ช่วยกันออกตามหา ภายหลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ และมีผู้แจ้งว่า มีผู้สูญหายเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยหลังการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางทีมกู้ภัยนำร่างของผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบชื่อผู้ตายคือ นายทวีวัฒน์ ราชสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นราษฎรบ้านห้วยม่วง โดยก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำคืนของวันที่ 13 พ.ค.60 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ทราบว่า เป็นช่วงที่ฝนตกหนัก นายทวีวัฒน์ ผู้ตายพร้อมด้วยเพื่อนอีก 1 คนได้ชักชวนกันออกมาหาอึ่งดอยเพื่อตั้งใจจะนำมาทำอาหาร โดยได้พากันเดินหาบริเวณดอยห้วยม่วง เขตติดต่อกับห้วยม่วงเหนือ จนกระทั่งในเวลาต่อมาทั้งคู่ได้พากันเดินทางกลับที่พักซึ่งระหว่างทางเป็นลำห้วย นายทวีวัฒน์ผู้ตายกับเพื่อนที่ไปด้วยได้พากันเดินข้ามมา แต่ระหว่างที่เดินข้ามอยู่นั้นได้มีน้ำป่าพัดมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างของ นายทวีวัฒน์ จมหายไปกับแรงของน้ำป่าจนกระทั่งหายไป
โดยภายหลังเกิดเหตุ เพื่อนของ ผู้ตายได้รีบวิ่งมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว และได้ประสานทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ช่วยกันออกตามหาตลอดทั้งคืน จนกระทั่งมาเจอร่างของ นายทวีวัฒน์ ซึ่งเสียชีวิตแล้วในช่วงเช้ามืด ก่อนจะได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนั้น เบื้องต้นได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพผู้ตายส่งทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยหลังการชันสูตรเสร็จสิ้นจะได้ประสานให้ทางญาติผู้ตายมารับศพ เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น