“อุตุฯ” เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระวังน้ำท่วมฉับพลัน!!

“อุตุ” เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้า “ภาคเหนือ-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคกลาง-ภาคตะวันออก” มีฝนตกหนักมากหลายพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่า 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก  ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือบริเวณดังกล่าว ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงนี้จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเมียนมา มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเมียนมา ด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลางของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ มีกำลังแรง ทำให้บริเวณประเทศไทย จะมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น