สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 19 พ.ค. 60

ประกาศให้ทราบกันที่วันนี้เข้าสู่ ฤดูฝนเต็มตัว และเริ่มต้นในวันที่ 22 พ.ค. “ประเพณีอินทขีล” เป็นป๋าเวณีที่เก่าแก่คู่ แผ่นดินเชียงใหม่ ที่บรรพบุรุษเราได้ สืบสานประเพณี…..มาอย่างยาวนาน

ร่วมกันทำบุญตามประเพณี ใส่ขันดอก เพื่อบูชาเป็นสิริมงคล “อินทขีล” ที่เป็นเสาหลักบ้านเมืองให้เราอยู่สืบไป อย่างสันติสุข และฝนฟ้าตกให้ชุ่มฉ่ำแผ่นดิน ตามฤดูกาล จะจัดประเพณีอันดีงามนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์….ที่วัดเจดีย์หลวง

เปิดฉากฤดูฝนต้นฤดูกาลด้วย ดีเปรสชั่นอ่อนๆ ที่ฝนเทมาทั่วทั้ง ภาคเหนือตอนบน บางท้องที่ต้องผจญกับ  “น้ำป่า-น้ำหลาก-น้ำท่วม-แผ่นดินทรุด” มันเป็นภัยธรรมชาติที่มากับ ฤดูหน้าฝน จากนี้ไปไม่รู้จะเจอภัยธรรมชาติอีกเมื่อไหร่ เฝ้าระวังกันไว้…กับภัยธรรมชาติ

เข้าหน้าฝน “ธุรกิจบันเทิง” ก็มีสิทธิ์เกี่ยวพันในการ ทำมาหากิน จะเป็นช่วงฝืดกว่าฤดูใดๆเพราะ คนเที่ยวหายหน้า…หากฟ้ารั่ววันไหน

ฝนมาก็ต้องวางแผนไว้ ในอนาคต ไม่ได้หลบฝนอยู่ในถ้ำ “เฮียลิ้ม” โชคชัย ภัทรเจริญพร เถ้าแก่ใหญ่เจ้าของ สยามฮอลิเดย์ทัวร์ ช่วงฝนนี้ที่ใช้เวลาลุยตลาดนอกบ้าน มาเลย์-สิงคโปร์-เวียดนาม ไปเปิดตลาดการท่องเที่ยว เมืองเชียงใหม่ ทำสัญญาล่วงหน้าไว้ เพื่อต้อนรับ…ลมหนาวปลายปี

เสร็จจากงานเศร้า “ทัดดาว” หลังจากพิธีฌาปนกิจศพผู้เคารพรัก ป้อครูอำนวย กลำพัด จัดพิธีขึ้นวันนี้ที่ เวียงหนองล่อง-ลำพูน ค่ำวันเดียวกันนี้ที่มาร่วมงานสุขหัวใจกับ แอน อารยา ที่วันนี้ (ที่ 19 พฤษภา) “ครบรอบวันเกิด” ฉลองครบวัยซาวหกปีที่เป็น สาวเต็มตัว ก็ไม่รู้ให้ของขวัญอะไร นอกจาก…หัวใจดวงสีชมพู

ประเดิมเริ่มงานวันนี้ (ที่ 19) “งานลิ้นจี่พะเยา” จะจัดยิ่งใหญ่ประจำปีขึ้นที่ หน้าเทศบาล-ริมน้ำกว๊าน เชิญมาร่วมซื้อ-ร่วมชิม-ร่วมชม ถึงวันที่ 28 พฤษภา งานนี้ที่เป็นไฮไลท์คู่งาน “ธิดาลิ้นจี่พะเยา” มีสาวงามร่วมประชัน เพื่อชิงตำแหน่ง และในด้านบันเทิง “เต๋อ” เธียรชัย วงศ์วาสนาส่ง เปิดเวทีต้อนรับกับ ปู่จ๋าน ลองไมค์-เอ้ดดี้ ตลาดแตก-บัว กมลทิพย์-นุ่น ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ช่วยไปร่วมเทศกาลงานนี้ บันเทิงใจ…ได้ช่วยชาวสวน

โครงการยกระดับมาตรฐาน ฝีมือแรงงาน ในด้านอุตสาหกรรมในเรื่อง การท่องเที่ยว เพื่อเป็นการรองรับเข้าสู่ ประชาคมอาเซียน ได้จัดฝึกการอบรมหลักสูตรวันนี้ (ที่ 19)  โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ได้วิทยากรมากด้วยประสบการณ่อย่าง อ.พงศ์เลิศ เลิศชัยศักดิ์-กิตติ ทศิสกุล-ดร.วารัชต์ มัธยมบุรุษ-สมฤทธิ์ ไหคำ และนักพูด-นักเขียนที่รู้จักกันดี “อ.แดง” วุฒิพงค์ ถายะพิงค์ เป็นการสร้างบุคลากรพัฒนาการท่องเที่ยว อารยธรรมล้านนา…รุ่นที่สอง

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น