เชียงใหม่ – คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดหลายจุดเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ

เชียงใหม่ – คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดหลายจุดเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือทำความสะอาด

วันที่ 20 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า จากการที่ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้วานนี้หลายพื้นที่ของตัวเมืองเชียงใหม่ เกิดน้ำท่วมขังในหลายชุมชน โดยเฉพาะชุมชนหายยา ชุมชนศรีปิงเมือง ชุมชนกาดก้อม และย่านวิทยาลัยนาฏศิลป ที่วานนี้มีน้ำท่วมขังอย่างหนัก ชาวบ้านได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง และถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งให้ความช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จนทำให้ในช่วงเย็นสถานการณ์เริ่มคลี่คลายและประมาณน้ำที่ท่วมขังในหลายจุดลงลงในที่สุด

สำหรับความคืบหน้าในวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าทำการสำรวจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งพบว่าหลายจุดทั้งชุมชนกาดก้อม และชุมชนศรีปิงเมือง รวมถึงอีกหลายๆ ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังวานนี้ สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ปกติแล้วเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังมีบางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มอย่างเช่น บริเวณด้านหน้าศูนย์วัฒนธรรม ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ แต่ก็ไม่มากเท่าวานนี้ ซึ่งทางชาวบ้านในพื้นที่ ต่างก็พากันออกมาสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งเร่งทำ ความสะอาดเพื่อให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ทางทหารจาก มทบ.33 และกองพันพัฒนาที่ 3 ได้เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซม พร้อมเคลื่อนย้ายวัสดุอุปกรณ์การเรียน ร.ร.เทศบาลวัดศรีปิงเมือง คาดว่าวันจันทร์จะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ อีกทั้งทาง ทน. เชียงใหม่ ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยทำความสะอาดถนนตามเส้นทางที่เกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากยังเป็นเศษโคลนติดตลอดเส้นทางสัญจร ซึ่งถนนบางเส้นเป็นถนนสายเศรษฐกิจที่มีนักท่องเที่ยวเยอะ ถ้ามีแต่ฝุ่นโคลนแห้งจากน้ำท่วม ก็จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่เมืองเชียงใหม่

โดยจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบรายหนึ่ง ทราบว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมวานนี้ก็ส่งผลกระทบให้ได้รับความเดือดร้อนหนักคือ ร้านไม่สามารถเปิดกิจการได้ รวมถึงในวันนี้แม้ว่าปริมาณน้ำจะลดลงแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องเร่งทำความสะอาด ซึ่งคาดว่ากว่าจะสามารถเปิดทำกิจการได้ตามปกติ ก็น่าจะประมาณช่วงวันจันทร์ ขณะเดียว กันช่วงวานนี้ที่เกิดน้ำท่วมอย่างหนักก็ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย เนื่องจากไม่สามารถขนย้ายหนีน้ำได้ทันบางส่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น