โปลิศสารภี นำหมายศาลเข้าจับกุมหนุ่มหางดง ข้อหายาวเหยียด แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา

โปลิศสารภี นำหมายศาลเข้าจับกุมหนุ่มหางดง ข้อหายาวเหยียด แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา นำตัวส่งพงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ 14.00 น. โดยอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก. สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.สมหมาย โสภาเจริญ รอง ผกก.สส. ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.ชวสิทธิ์ กัล     ยาณมิตร สว.สส., ร.ต.อ.จตุรภัทร คำก้อน รอง สว.สส., ร.ต.ท.เสฏฐวัฒน์ พิเคราะห์ รอง สว.สส. พร้อมกับพวก และ จนท.ตร.ประจำ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 มี พ.ต.ท.ไพโรจน์ ถูกแผน รอง ผกก., พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน สว. สส., พ.ต.ต.โชติพัฒน์ แสงโรจน์ สว.สส. ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายแสบสัน (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี อยู่ ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.301/2560 ลงวันที่ 22 พ.ค.2560 ตามคดีอาญาที่ 298/2560 โดย  กล่าวหาว่า “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย, พาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น, พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ไปเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์ไม่เต็มใจไปด้วย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กาย กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายของเด็ก”

ผู้ถูกจับรับทราบข้อกล่าวหา และสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวแล้ว ขอให้การปฏิเสธในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ให้การรับสารภาพในข้อหา พาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น, พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ไปเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์ไม่เต็มใจไปด้วย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นอัน  ตรายแก่กาย กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายของเด็ก

ด้วยความสมัครใจของผู้ต้องหาเอง โดยมิได้มีผู้หนึ่งผู้ใดบังคับ ขู่เข็ญ หลอกลวง หรือให้สัญญาแต่อย่างใด เพื่อชักจูงใจให้ผู้ต้องหาให้การดังกล่าว เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ 00.01 – 12.00 น. ที่ถนนสายเชียง ใหม่ – ลำพูน หมู่ที่ 2 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องกับ ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ทราบว่าตัวนายแสบสัน ยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม และเข้าไปทำการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่

ต่อมาได้รับแจ้งว่า ขณะนี้ตัวผู้ต้องหาอยู่ ย่านถนนราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ร่วมกันเข้าไปทำการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึง พบตัวบุคคลเป็นชายมีลักษณะตามที่รับแจ้งคล้ายกับบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ

จากการสอบถามชายดังกล่าว แจ้งให้ทราบว่าชื่อซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.301/ 2560 ลงวันที่ 22 พ.ค.2560 ตามคดีอาญาที่ 298/2560 จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดูและอ่านเอง และรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกับหมายจับ และยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.สารภี เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น