5 เคล็ดลับที่ช่วยให้ Wi-Fi ส่วนตัวในบ้านคุณปลอดภัย

5 เคล็ดลับที่ช่วยให้ Wi-Fi ส่วนตัวในบ้านคุณปลอดภัย

ทุกวันนี้การใช้งานอินเตอร์เน็ต WI-FI ความเร็วสูงนั้นสามารถติดตั้งได้ง่าย และใช้งานได้สะดวกสบายได้ที่บ้าน อย่างของ AIS FIBRE เป็นต้น แต่เมื่อมีความสะดวกสบาย ย่อมต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงที่มากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นวันนี้เราจึงขอนำเสนอ 5 วิธีที่ทำให้ Wi-Fi ส่วนตัวภายในบ้าน ปลอดภัยขึ้น ซึ่งเจ้าของบ้านที่สมัครเน็ต จากผู้ให้บริการเน็ตควรตรวจสอบดังนี้
1.ตั้งค่าและอัปเดต Router ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอ เพราะ Router มักเป็นเป้าหมายหลักของแฮกเกอร์ ที่จะโจมตีไว้สำหรับดักขโมยข้อมูล ดังนั้นควรอัปเดต Router เพื่ออุดช่องโหว่ด้านความปลอดภัย
2.หมั่นเปลี่ยน Password Wi-Fi ที่ Router เป็นประจำ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีคนนอกบ้านแอบใช้ WIFI ของเรา
3.ตั้งค่าซ่อนชื่อ SSID ไม่ให้คนอื่นเห็น เพราะการเห็นชื่อ SSID นั้นอาจทำให้คนอื่นพยายามเชื่อมต่อและแฮกรหัสผ่านเพื่อหวังที่จะใช้งานเน็ต ได้มากขึ้น
4.ใช้ VPN และซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย เพราะในปัจจุบันการคุกคามทางโลกอินเตอร์เน็ตนั้นมีมากมาย มาทั้งในรูปแบบของไวรัส แฮกเกอร์ ดังนั้นเราจึงควรมีซอฟแวร์ เพื่อคอยตรวจสอบความปลอดภัย และควรมี VPN (Virtual Private Network )เครือข่ายเสมือน เพื่อใช้ในการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตด้วย
5.เลิกใช้เน็ตก็ควรปิด Router เพื่อไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลออกทางทางอินเตอร์เน็ต เพื่อป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์สามารถใช้ช่องทางนี้ในการโจมตีปล่อยมัลแวร์เข้า สู่เครือข่าย สุดท้ายนี้ผมรับรองได้ว่าถ้าคุณทำตาม 5 เคล็ดลับที่ได้เรากล่าวมาทั้งหมดนี้แล้วล่ะก็ จะทำให้ Wi-Fi ที่บ้านของคุณปลอดภัยไร้กังวลมากกว่าเดิมขึ้นแน่นอนครับ
สนใจสมัครแพ็กเกจเน็ตแรง โดนใจกับความบันเทิงจัดเต็ม สมัครได้เลยที่ AIS Shop หรือติดต่อสอบถามได้ที่ AIS Fibre Contact Center โทร. 1185 หรือคลิก www.ais.co.th/fibre

ร่วมแสดงความคิดเห็น