วิงวอนผู้ใจบุญ! ช่วยเด็กป่วยหนัก เนื้อร้ายกัดกินสมองทนทุกข์ทรมานขยับตัวไม่ได้ ฐานะทางบ้านยากจน

เด็กหญิงวัย 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ประสบเคราะห์กรรม เนื้อร้ายกัดกินสมองต้องทนทุกข์ทรมานขยับตัวไม่ได้ฐานะทางครอบครัวก็ยากจนร่นแค้น พ่อแม่แบกรับไม่ไหว วิงวอนผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าว “เชียงใหม่นิวส์” ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ค.60 เวลา 14.00 น. ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม ร่วมกับนายอภินันท์ กมลดีเยี่ยม หน.ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงอำเภอขุนยวม หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองนอก ได้ไปเยี่ยม ด.ญ.วรกานต์ ขยันงานรุ่งโรจน์ อายุ 10 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแห้ง ชั้น ป.3 ที่นอนรักษาตัวจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมองด้านซ้าย อยู่ที่บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ที่ 9 บ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยเด็กหญิงวรกานต์ (น้องฟ้าใส) ได้เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอก ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (สวนดอก) 2 ครั้ง โดยครั้งแรกผ่าตัดเมื่อปี พ.ศ.2558 และผ่าตัดครั้งที่ 2 เมื่อเดือนเมษายน 2560 และเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2560 ได้ไปใส่สายระบายน้ำในสมอง

ปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลได้ให้น้องฟ้าใสกลับมาพักอยู่ที่บ้านพักและไปพบแพทย์ตามนัด ปัจจุบันน้องฟ้าใสไม่สามารถขยับตัว และทานได้แต่อาหารอ่อน ขาลีบ ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ มารดาต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลน้องฟ้าใส บิดามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ครอบครัวมีฐานะยากจน และครอบครัวยังมีลูกชายอีก 1 คน ชื่อ ด.ช. วรภัทร เครือวงค์ อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 ร.ร.หนองแห้ง ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน

ทางศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง ได้มอบเงินสงเคราะห์ให้กับครอบครัว จำนวน 2,000 บาท นายอำเภอขุนยวมมอบเงินส่วนตัวช่วยจำนวน 1,000 บาท ทาง อบต.เมืองปอน มอบเงินช่วย (ไม่ทราบ จำนวน) นายอำเภอขุนยวมได้มอบหมายให้ทาง อบต.เมืองปอน ดำเนินการช่วยเหลือโดยการจัดทำบัตรผู้พิการให้กับน้องฟ้าใส โดย อบต.เมืองปอน รับจะรีบดำเนินการและจะให้การสนับสนุนการเดินทางในการนำน้องฟ้าใสไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาราชตามนัด

ด้านนางพัชรินทร์ เครือวงค์ มารดาของน้องฟ้าใส เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สงสารลูกสาวใจแทบขาดแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรอีกทั้งไม่มีเงิน ตอนลูกไปรักษาตัวที่เชียงใหม่ ต้องยืมเงินเพื่อนบ้านเป็นค่ารถไปหาลูก วอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือด้วย โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางพัชรินทร์ เครือวงค์ ธนาคารกรุงไทย สาขาขุนยวม หมายเลขบัญชี 5290135863

ร่วมแสดงความคิดเห็น