ชาวนาโชคร้าย ขณะตัดหญ้าเพลิน ถูกฟ้าผ่าดับสยอง

ถูกฟ้าผ่า………ญาติๆต่างร้องไห้เศร้าโศกเสียใจปริ่มใจจะขาดต่อหน้าศพของนายสมโภชน์ เสาร์แดน อายุ 52 ปี ชาวนา ต.น้ำรัด อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ขณะนำเครื่องตัดหญ้าบนคันนาที่กลางทุ่งนาใกล้บ้าน ถูกฟ้าผ่าลงมาถูกศีรษะไหม้เกรียม เสื้อผ้าถูกไหม้ขาดวิ่น สาเหตุคาดว่ามาจากเครื่องตัดหญ้าเป็นสื่อล่อฟ้า

ที่ จ.แพร่ นำเครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย ลงไปตัดหญ้าคันนาเกิดฝนตกฟ้าคะนอง ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายตัดหญ้าเพลิน เกิดเหตุไม่คาดฝันฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา สายฟ้าฟาดเข้ากลางศีรษะพอดีถึงกับไหม้เกรียม เสื้อผ้าถูกเผารุ่งริ่ง สิ้นใจอนาถ

ฟ้าผ่าชาวนารายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2560 ร.ต.อ.สมชาย ไร่ห้วย รอง สว.สอบสวน สภ.อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.หนองม่วงไข่ ได้รับแจ้งว่าเกิดฟ้าผ่าคนตายที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านน้ำรัดหมู่ที่ 2 ต.น้ำรัด อ.หนองม่วงไข่ ศพยังอยู่กลางทุ่งนา หลังจากได้รับแจ้งแล้ว จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ทราบได้ประสานไปยังแพทย์เวร โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ พร้อมรถกู้ชีพ รพ.หนองม่วงไข่ หน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ จุดตรวจอำเภอหนองม่วงไข่ รุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเครื่องตัดหญ้าชนิดสะพายหลังตกอยู่และพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายสมโภชน์ เสาร์แดน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ที่ 2 บ้านย่านยาว หมู่ที่ 2 ต.น้ำรัด อ.หนองม่วงไข่ สภาพศพ หมวกและเสื้อถูกเผาไหม้ บริเวณศีรษะลงมามีสภาพไหม้เกรียมทั้งหมดสันนิษฐานว่าฟ้าจะผ่าลงมา กลางศีรษะพอดี ขณะที่ จนท.กำลังชันสูตรศพนั้นฝนก็ได้ตกลงมามีฟ้าร้องเสียงดัง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่โกลาหลรีบนำศพกลับมาที่บ้านของผู้ตาย

เมื่อศพถึงบ้านญาติๆและเพื่อนบ้านต่างพากันมามุงดูและร้องไห้สุดเวทนา นางตอน เสาร์แดน อายุ 48 ปี ภรรยา ผู้ตาย สะอึกสะอื้นเล่าว่าสามีได้ออกบ้านไปในช่วงบ่ายพร้อมกับเครื่องตัดหญ้าสะพายหลังเพื่อที่จะไปตัดหญ้าคันนา อีกสองวันก็จะลงมือหว่านข้าว แต่ในช่วงเย็นวันนี้ก็เกิดฝนตกหนักพร้อมเสียงฟ้าร้องเสียงดังสนั่นไปทั่ว ก็ไม่นึกว่าจะเกิดฟ้าผ่าสามี พอมีชาวบ้านมาบอกก็รีบออกไปดูพร้อมกับญาติๆ ก็พบว่าสามี ถูกฟ้าผ่าจนเสียชีวิต สาเหตุที่ฟ้าผ่าลงมากลางตัวสามีนั้นคาดว่าในขณะที่ผู้ตายกำลังถือเครื่องตัดหญ้าซึ่งเป็นทั้งเหล็กและอลูมิเนียมบนเครื่องตัดหญ้าอาจจะเป็นทั้งสื่อล่อฟ้าทำให้ฟ้าเกิดผ่าลงมาที่สามีจนเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น