ททท.มั่นใจจัดงานคู่รัก ดูดนักเที่ยวเมืองมังกร

ททท. ดึงคู่รัก Celebrity แดนมังกร ร่วมงาน Amazing Romance in Thailand 5.20@Chiang Mai 2017 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในตลาดจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำและสร้างกระแสให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยว Honeymoon สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป

นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น ทาง ททท. ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับคู่รัก Celebrity จำนวน 6 คู่ พร้อมสื่อมวลชนที่มีอิทธิพลด้านการท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยกำหนดจัดงานเลี้ยง ณ 137 Pillars House จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านโครงการ ” Amazing Romance in Thailand ” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในตลาดจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อฮันนีมูนสำหรับตลาดจีน รวมไปถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม local experience ของจังหวัดเชียงใหม่ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Online & Offline ทั่วประเทศจีน

โครงการ ” Amazing Romance in Thailand ” จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยใน 3 ครั้งที่ผ่านมา ได้จัดขึ้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง สามารถส่งเสริมให้เกาะสมุยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการ Honeymoon ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีน และในปี 2559 จังหวัดเชียงใหม่ได้รับรางวัล 2016 Best Honeymoon Destination Top 10 จากเว็บไซต์ Ctrip.com ซึ่งเป็นบริษัท Online Travel Agent ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ททท.คาดหวังว่าการจัดโครงการ Amazing Romance in Thailand ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้ จะสามารถตอกย้ำและสร้างกระแสให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยว Honeymoon สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป

สำหรับกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2560 คู่รักทั้ง 6 คู่ จะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเช้า อาทิ ทำบุญถวายเพลพระ อาบน้ำช้างและเรียนรู้วิถีชีวิตของช้าง ในช่วงค่ำ ททท. จัดงานเลี้ยงต้อนรับ ซึ่งตกแต่งบรรยากาศงานในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมภาคเหนือ โดยคู่รักจะแต่งกายด้วยชุด Evening Dress เข้าร่วมงานผสมผสานบรรยากาศวัฒนธรรมไทยภาคเหนือในแบบสากล โดยคู่รักและสื่อมวลชน จะแชร์ข่าวสารเพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้สู่ชาวจีนอีกด้วย

ตัวเลข 520 เป็นตัวเลขของความโรแมนติกในมุมมองของชาวจีน ซึ่งมาจากเดือน 5 วันที่ 20 ซึ่งเป็นคำพ้องเสียงของคำว่า I Love You ในภาษาจีน ดังนั้น ททท. จึงกำหนดจัดงานในวันนี้ เพื่อให้ทุกคู่รักรู้สึกประทับใจและจดจำวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่คู่รักได้มาร่วมฉลองความรักที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและ มีขนาดใหญ่เนื่องจากมีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น โดยผลการสำรวจทราบว่าประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคู่รักที่มีศักยภาพ ททท. ตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นปี 2560 จะมีคู่รักชาวจีนเดินทางมาฮันนีมูนในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 2,000 คู่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยจะใช้จ่ายประมาณ 80,000 บาท/คู่/ทริป สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศประมาณ 200 ล้านบาท

ททท. คาดว่าจากการจัดโครงการดังกล่าว จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจฮันนีมูนในตลาดจีน จากการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Offline โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 5,000,000 รายทั่วประเทศจีน ในปี 2559 นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมายังประเทศไทยถึง 8.8 ล้านคน สามารถสร้างรายได้ถึง 445,560 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น