ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบกุฏิเกจิดัง เหตุเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิวัดไชยสถาน (พระพุทธเจดีย์ 9 ยอด) หมู่ที่ 1 ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นกุฏิของเกจิดัง เจ้าคุณพระมงคลสิริ หรือครูบาอินทร์คำ อินทวณฺโณ โดยช่วงเช้าผู้การเชียงใหม่ เน้นย้ำการตรวจสอบด้วยตนเอง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิวัดไชยสถาน (พระพุทธเจดีย์ 9 ยอด) ซึ่งเป็นกุฏิของเกจิดังของ เจ้าคุณพระมงคลสิริ (หลวงปู่พระครูวรวรรณภรณ์) ครูบาอินทร์คำ อินทวณฺโณ เจ้าอาวาสวัด โดยห้ามผู้ใดเข้าไปดู นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าที่เกิดเหตุเท่านั้น เพราะในพื้นที่ถูกเพลิงไหม้ไม่แข็งแรง กลัวได้รับอันตราย หากไม่สวมใส่อุปกรณ์หมวก รองเท้า และถุงมือเซฟตี้ ซึ่งภายหลังได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ ต้องรอสรุปผลการตรวจสอบหลักฐานและรวบรวมหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง


ซึ่งในช่วงเช้า พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเอง พร้อมสั่งการให้กันพื้นที่ไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ และให้ฝ่ายโยธามาตรวจสอบโครงสร้างของอาคารกุฏิที่เกิดเหตุ ว่ายังมีสภาพยังใช้งานได้หรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น