พาณิชย์จับมือท็อปส์จัดบุฟเฟต์ ทุเรียนใน3เมืองท่องเที่ยวไทย

พาณิชย์จับมือท็อปส์จัดบุฟเฟต์ทุเรียน 3 จังหวัดกทม.-เชียงใหม่-ภูเก็ต หวังกระตุ้นให้เกิดการบริโภคผลไม้อย่างคึกคัก พร้อมดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ กล่าว ภายหลังเปิดงาน Thailand Amazing Durian & Fruit Fest 2017 ที่ลาน Square A ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเทศกาลบุฟเฟต์ทุเรียน และสุดยอดผลไม้ไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริโภคผลไม้อย่างคึกคัก รวมทั้งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของทุเรียนและผลไม้ไทยชนิดอื่นๆ ให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายแห่งผลไม้เมืองร้อนคุณภาพของโลก
โดยจะเน้นจัดงานใน 3 เมืองท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต หวังให้เกิดเป็นอีเว้นท์แห่งชาติที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องหาโอกาสมาชิม ซึ่งในที่สุดก็จะส่งผลดีต่อเกษตรกร และในปีนี้แนวโน้มราคาทุเรียนปีนี้ค่อนข้างดี ซึ่งแม้จะขายดีและมีการส่งออกจำนวนมาก แต่ผลผลิตทุเรียนมีเพียงพอต่อความต้องการบริโภคภายในประเทศไทย โดยคาดว่าผลไม้เมืองร้อน 6 ชนิด ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ลำไย และลิ้นจี่ จะมีปริมาณผลผลิตออกสู่ตลาดรวมกันมากถึงกว่า 2,300,000 ตัน
ด้านน.ส.ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้คัดผลไม้มาจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ต จำนวน 66 รายการ จาก 62 จังหวัด คิดเป็นปริมาณจำนวนกว่า 7,000 ตัน ได้แก่ กล้วย แตงโม เมล่อน ทุเรียน ส้ม มะม่วง สับปะรด มะละกอ ลองกอง และเงาะ ส่วนในปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย จำนวน 10,000 ตัน ผ่านสาขาจำนวน 232 สาขา ซึ่ง ถือเป็นช่องทางสำคัญในการกระจายสินค้าและสร้างรายได้กลับคืนสู่เกษตรกรและชุมชน
ในปี 2560 บริษัทจึงกำหนดนโยบายให้งานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนเป็นหนึ่งในอีเว้นท์หลักของบริษัท เพื่อกระตุ้นการบริโภคผลไม้ และดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทยสำหรับงาน Thailand Amazing Durian & Fruit Fest 2017 จัดใน 3 จังหวัด ดังนี้กรุงเทพฯ จัดงาน วันที่ 24-31 พ.ค. 2560 ณ ลาน Square A ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่าน Central Bangkok เชียงใหม่ จัดงาน วันที่ 7-13 มิ.ย. 2560 ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ภูเก็ต จัดงาน วันที่ 28 มิ.ย. – 4 ก.ค. 2560 ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.facebook.com/TopsThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็น