จัดทริปนำร่อง ตั้งเป้าดูด นักเที่ยวฮ่องกง

ททท.จัดทริปพาบริษัทนำเที่ยวฮ่องกงเสริมสร้างความมั่นใจ เยือนจังหวัดเชียงราย – จังหวัดเชียงใหม่ นำสินค้าทางการท่องเที่ยวมาจัดโรด์โชว์ พร้อมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวของทั้ง 2 จังหวัดเพื่อให้สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดบนของทางฮ่องกงอีกด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฮ่องกง ร่วมกับสมาคมเจ้าของบริษัทนำเที่ยวฮ่องกง และสหพันธ์ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จัดทริปสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกในประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมาพร้อมคณะสมาชิกของสมาคมฯ ร่วมงานพบปะเจรจาทางธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Hong Kong Travel Agent Owners Association Fam Trip Amazing Luxury Chiangrai – Chiangmai ครั้งนี้ นำโดยนางสาวสาริมา จินดามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานฮ่องกงร่วม 60 คน เดินทางมาโปรโมทสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ของจังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะสินค้าการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดบน ซึ่งคณะทั้งหมดเดินทางโดยสายการบิน Hong Kong Express Airways บินตรงจากฮ่องกง ถึงจังหวัดเชียงรายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 22.05 น. และเดินทางสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายในวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2560 จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ โดยรถบัส เพื่อร่วมงานพบปะเจรจาทางธุรกิจ จำนวน 32 ราย จากนั้นจะได้เดินทางสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ปางช้างแม่สา ,โรงแรมโฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เชียงใหม่ ,ศูนย์ประชุมนานาชาติ ฯเชียงใหม่ ,โรงแรมดาราเทวี,อุทยานหลวงราชพฤกษ์,ศูยน์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง เป็นต้น

นอกจากนี้ ในปี 2560 ททท.ได้ตั้งเป้าหมายนำนักท่องเที่ยวฮ่องกงมายังประเทศไทย จำนวน 800,000 คน ทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางครั้งแรก และนักท่องเที่ยวที่เดินทางซ้ำ โดยจะแนะนำแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมใหม่ๆ เช่นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย กระบี่ พังงา ตรัง และสตูล นำเสนอจุดขายที่เน้นคุณค่าประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวได้รับเป็นสำคัญ เพื่อมุ่งยกระดับภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของไทย สู่ความเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจะมีพฤติกรรมชื่นชอบการท่องเที่ยวที่ให้ประสบการณ์อยู่แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น