“เชียงใหม่เอฟซี” พร้อมใช้สนามเทศบาล รับ พีทีที ระยอง 18 มิ.ย.นี้

สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เผยข่าวดีให้แฟนบอลอุ่นใจในเลคสองสนามเทศบาลฯ พร้อมใช้ตามโปรแกรมแข่ง ด้าน ผอ.สโมสรฯ เผยอยากให้แฟนบอลเปลี่ยนสนามให้เป็นนรก สำหรับทีมเยือน

ความเคลื่อนไหวของทีมเชียงใหม่ เอฟซี ในการย้ายสนามแข่งขันรังเหย้า จากสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ไปที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากใช้เวลาในการเข้าดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์ เพื่อใช้เกมในบ้านนัดแรกของเลค 2 ด้วยการต้อนรับ พีทีที ระยอง วันที่ 18 มิ.ย.60 นั้น

ล่าสุด นายพัทธดนย์ ไชยโชติ ผอ.สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ได้เผยถึงความพร้อมล่าสุดว่า “ตอนนี้ตามแผนก็คือเกมในบ้านนัดแรก สามารถใช้งานได้ในวันที่ 18 มิ.ย. พบกับ พีทีที ระยอง ทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้ ที่เหลือก็คงเป็นเรื่องของไฟที่จะเสร็จหลังสุด แต่การันตีว่าเสร็จทันแน่นอน และจะได้ใช้งานหรือมีการทดสอบระบบไฟทั้งหมดให้ก่อนวันที่ 18 อย่างแน่นอน ส่วนห้องต่างๆ ทั้งทีมเหย้า ทีมเยือน ห้องพักผู้ตัดสิน ห้องแมทช์คอม ก็ถือว่าพร้อมเกือบทั้ง หมด เป็นไปตามที่ทางสมาคมฯ กำหนดไว้”

ส่วนสภาพพื้นสนามที่มีการปรับใหม่ แต่ปรากฎว่าได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ทำให้แฟนบอลค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องพื้นหญ้า นายพัทธดนย์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “สภาพสนามเราได้ทีมงานเดียวกันกับที่สนามซ้อมอัลไพน์ ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ความสมบูรณ์เกือบ 100% พร้อมส่งมอบงาน แม้ช่วงนี้จะมีฝนตกทุกวัน ก็ต้องบอกก่อนว่าการระบายน้ำ เราไม่ได้ทำอะไร เป็นไปตามสภาพเดิมของเทศบาลฯ ถ้าฝนตกหนักก็อาจจะมีการระบายน้ำที่ค่อนข้างช้าหน่อย ถ้าเทียบกับสนาม 700 ปี แต่ถ้าเรื่องของความเรียบ ความสมบูรณ์ของหญ้า เราจัดการปลูกใหม่เรียบร้อย ตามที่วางแผนไว้”

นอกจากนี้ ผอ.ทีม ‘พยัคฆ์’ ยังได้ฝากแฟนบอลด้วยว่า “อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ นักเตะในสนามเทศบาลกันเยอะๆ มาให้เต็ม มาให้แน่น ช่วยกันส่งแรงเชียร์แรงใจกัน เพื่อให้ทีมเยือนกลัวไปเลยครับ” โดยหลังจากพักเลคแรกแล้ว ‘พยัคฆ์ล้านนา’ จะลงแข่งขันนัดแรกในครึ่งฤดูกาลหลัง ด้วยการออกเยือน เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. 60 ณ สนาม ทีโอที สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น