ตำรวจต้องปวดหัว นักท่องเที่ยวชาวสก๊อตแลนด์ เกิดเมาอาละวาด

ตำรวจต้องปวดหัว นักท่องเที่ยวชาวสก๊อตแลนด์ เกิดเมาอาละวาดขว้างแก้ว ทำลายทรัพย์สิน แถมหาเรื่องคนขับรถตู้รับจ้าง รถถูกทำลายเสียหาย อ้างโดนขโมยมือถือเรียกร้องให้นำมาชดใช้ ขณะที่เจ้าของรถไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น ด้านเจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ ก่อนทำการดำเนินคดี

เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 2 มิ.ย.60 ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศคลุ้มคลั่งขว้างแก้วใส่รถตู้ที่วิ่งมาตามถนน และเข้าไปทำลายทรัพย์สินภายในรถตู้ที่จอดข้างทางเหตุเกิดบริเวณ ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ายหลังทราบเรื่องจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตามที่ได้รับแจ้งมา ซึ่งเมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวชาวชายชาวต่างประเทศคนหนึ่งลักษณะมีอาการมึนเมา กำลังโวยวาย อยู่ในที่เกิดเหตุ ใกล้กันนั้นพบรถตู้ที่ได้รับความเสียหายจอดอยู่ข้างทาง เป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีบอร์นเทา ทะเบียน 30-3510 เชียงใหม่ สภาพไฟหน้าแตก กระจกมองข้างหักทั้งสองข้าง

โดยในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันเข้าควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศคนดังกล่าวไว้ เพื่อให้อยู่ในอาการสงบสติอารมณ์ และจากการตรวจสอบเอกสารติดตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นาย Gordon Macrailo อายุ 47 ปี เป็นชาวสก๊อตแลนด์ ส่วนคนขับรถตู้คันที่เสียหายทราบชื่อคือ นายเสรี ฉัตรบริบูรณ์คติ อายุ 52 ปี บ้านเดิมเลขที่ 89 หมู่ 8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพงเชียงใหม่ ซึ่งระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเข้าควบคุมเหตุนั้นนาย Gordon ผู้ก่อเหตุยังคงคลุ้มคลั่งและจะเข้าทำร้ายเจ้าของรถตู้และเรียกร้องเงินค่าโทรศัพท์ตนเองหายไปเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท อีกทั้งพยายามจะเข้าไปรื้อค้นในรถตู้ ทางตำรวจจึงได้เข้าควบคุมไว้และนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทาง นายเสรี ฉัตรบริบูรณ์คติ คนขับรถตู้ได้เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถตู้มาตามถนนจู่ ๆ ก็รู้สึกว่ารถยนต์ถูกขว้าง จึงได้จอดรถและลงมาดูพบว่าไฟหน้าแตก จากนั้นก็เห็นนักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุขว้างแก้ว เดินมาหาตนและโวยวายตน โดยตนไม่รู้เรื่องและนักท่องเที่ยวดังกล่าวก็ได้ทำการหักกระจกมองข้างรถตู้ของตนทั้งสองข้าง ตนเห็นท่าไม่ดี จึงได้รีบขับรถตู้มาแจ้งความที่โรงพัก จากนั้นจึงย้อนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้ง ระหว่างนั้นยังมี ไกด์นักท่องเที่ยวคนหนึ่งมาโวยวายตนอีก ว่าตนเรียกร้องค่าเสียหายนักท่องเที่ยวเกินไป ค่าซ๋อมไม่กี่บาท ตนก็งง ตนไม่ได้รู้จักนักท่องเที่ยวและไกด์คนนี้และขับรถมาตามถนนปกติ ก่อนจะมาโดนขว้างแก้วใส่รถตน โชคดีที่ตนไม่เสียหลักไปชนรถคันอื่นและทรัพย์สินของผู้อื่น แต่เรื่องที่เกิดขึ้นตนจะขอเรียกค่าเสียหายในการซ่อมรถตู้ของตนในราคา 3,500 บาท ค่ากระจกมองข้าง และซ่อมไฟ

อย่างไรก็ตามทางนักท่องเที่ยวชาวสก๊อตแลนด์นั้นโวยวายไม่หยุด และอ้างว่ามือถือได้หายไปขณะทาเที่ยวสถานบันเทิงย่านถนนช้างคลาน และเกิดความไม่พอใจ สงสัยพวกที่นำตนมาสถานบันเทิงหรือไม่พวกในสถานบันเทิงเอาของตนไป และไม่ยอมจ่ายค่าเสียหาย รถตู้ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้สงบสติอารมณ์จากนั้นจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น