สยองเมืองน่าน! หน.สินเชื่อสหกรณ์การเกษตร ทะเลาะเมียเรื่องหนี้สิน จ่อยิงหัวเมียดับก่อนระเบิดขมับตัวตายตามอีกศพ

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560 ร.ต.อ.วินัย โนติ๊บ พงส.สภ.นาหมื่น จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุผู้ยิงเสียชีวิตที่ เลขที่ 11 บ้านนาทะนุง หมู่ที่ 3 ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น จ.น่าน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.นาหมื่น ทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยมีชาวบ้านต่างจับกลุ่มมุงดูเป็นจำนวนมาก พบ น.ส.เตือนใจ อิสสระ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 บ้านนาทะนุง หมู่ที่ 3 ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น จ.น่าน นอนเสียชีวิต อยู่บริเวณด้านหน้าบ้านเลขที่ 11 บ้านนาทะนุง หมู่ที่ 3 สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ถูกอาวุธปืน.38 ไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าบริเวณใบหน้า ลูกกระฝังใน ขณะที่ จนท.ช่วยกันตรวจชันสูตรหลักฐานตรวจในที่เกิดเหตุนั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ซึ่ง ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ ไปอีก 1 หลัง ประมาณเกือบ 20 เมตร ซึ่งเป็นสามี ของผู้ตาย จนท.ตร.จึงรุดไปตรวจพบว่านายเจษฎา อ้นยะ อายุ 49 ปี ได้ใช้อาวุธปืน .38 ไทยประดิษฐ์ยิงเข้าบริเวณศีรษะ แต่นายเจษฎาฯยังหายใจอยู่ และ ยังไม่เสียชีวิต จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนาหมื่น อย่างเร่งด่วน เพื่อทำการรักษาต่อไป เบื้องต้นอาการของนายเจษฎาฯ เป็นตายเท่ากัน

เมื่อถึง รพ.นาหมื่น ได้นำตัวนายเจษฎาฯ ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลน่าน และนายเจษฎาฯ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ในเบื้องต้น จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเจษฎา อ้นยะ อายุ 49 ปี ทำงานเป็นหัวหน้าสินเชื่อสหกรณ์การเกษตร อ.นาหมื่น ได้ทะเลาะกับนางเตือนใจ ผู้ตาย เวลาต่อมานางเตือนใจ ได้วิ่งออกจากบ้านไปบ้านญาติซึ่งอยู่ถัดไปทางทิศตะวันออกซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 3 บ้านนาทะนุง ในขณะนั้นนายเจษฏา ซึ่งมีอารมณ์โกรธอยู่จึงวิ่งไล่ตามนาง น.ส.เตือนใจ ไปโดยในมือถืออาวุธปืนขนาด .38 แบบไทยประดิษฐ์ ไล่ติดตาม เมื่อถึงหน้าบ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 3 บ้านนาทะนุง ได้นายเจษฎา ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงน.ส.เตือนใจ ที่บริเวณศีรษะ เสียชีวิตทันที

จากนั้นนายเจษฎาฯ กลับมาบ้านพักเลขที่ 15 หมู่ที่ 3 บ้านนาทะนุง ระหว่างที่นายเจษฎา ฯ ได้เดินทางได้กลับมาบ้านได้คัดปลอกกระสุนออกตกระหว่างทาง และได้วิ่งขึ้นไปบ้านที่ชั้นสอง แล้วบรรจุกระสุนปืนยิงตัวเองนอนจมกองเลือดอยู่ตรงประตูเข้าห้องนอน

ด้าน ร.ต.อ.วินัย โนติ๊บ พงส.สภ.นาหมื่น จ.น่าน ได้กล่าวว่า จากการสืบสวนและสอบถามพยานบริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากเรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างสามี – ภรรยา และเรื่องหนี้สินที่ทั้งคู่ได้ก่อไว้เป็นจำนวนมากและจะทะเลาะในเรื่องดังกล่าวเป็นประจำ ในเบื้องต้นชั้นนี้น่าเชื่อว่านายเจษฎาฯ เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้แล้วกลัวความผิดจึงใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงตัวเองเพื่อให้ตายเพื่อหนีความผิด เบื้องต้นได้บันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียด และได้ นำศพ ทั้ง 2 ไปทำการชันสูตรบาดแผล ก่อนนำส่งมอบให้กับทางญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น