ลุยตรวจสถานบันเทิง พื้นที่ อ.สันทราย พบไม่มีใบอนุญาต แถมปล่อยวัยรุ่นต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

วงแตก!! ทหารกองพันพัฒนาที่ 3 และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.33 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง บุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ เปิดเกินเวลาในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขณะที่นักเที่ยวกำลังดื่ม และเต้นรำกันอย่างสนุกสนานอยู่กว่า 250 คน ตรวจสอบไม่มีใบอนุญาต แถมปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.50 น. วันที่ 3 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันพัฒนาที่ 3 และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.33 นำโดย พ.ท.อดิษร เรืองรุ่ง ผู้บังคับกองพันพัฒนาที่ 3 พร้อมด้วย จนท.ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ ฝ่ายปกครอง อ.สันทราย จนท.งานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ สสจ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จำนวนรวม 65 นาย ร่วมกันลงตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อบัดบาร์ ตั้งอยู่ใต้ถุนโรงแรม Life up resort and spa หมู่ 9 ต.หนองหาร ตามนโยบายของรัฐในการป้องปรามเหตุอาชญากรรมและการกระทำผิด รวมทั้งเป็นการจัดระเบียบสังคม

โดยผลการจัดระเบียบในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ทราบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นแหล่งมั่วสุมเยาวชน สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ และเปิดเกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าในเวลาดังกล่าว ยังมีผู้ใช้บริการทั้งชายหญิงรวมกว่า 250 คน กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นรำ อย่างสนุกสนานท่ามกลางเสียงดนตรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับทางสถานบันเทิงดังกล่าว ตรวจสอบความเรียบร้อย

ผลการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ภายในผับดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน 4 คน เป็นหญิง 3 คน และชาย 1 คน และจากการสอบถามถึงผู้รับผิดชอบ สถานบันเทิงแห่งดังกล่าวพบ นายศราวุธ วงษ์สุฤทธิ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 5 ต.หนองหาร ได้แสดงตัวรับเป็นผู้จัดการของสถานบันเทิงดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งการกระทำผิดให้ทราบ และได้เชิญตัวมายัง สภ.แม่โจ้ เพื่อส่งให้ทาง พงส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น