เชิญทำบุญกราบไหว้รูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา เนื้อโลหะหน้าตัก 5 เมตร สูง 7 เมตร นำหนัก 10 ตัน ที่สี่แยกบ่อสร้าง

เชิญชวนประชาชนกราบไหว้รูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย เนื้อโลหะหน้าตัก 5 เมตร สูง 7 เมตร นำหนัก 10 ตัน ถือว่าเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ ขณะนี้นำมาประดิษฐานที่สี่แยกบ่อสร้าง ซึ่งในวันที่ 11 มิ.ย.2560 จัดขบวนชักลากแบบโบราณ โดยใช้พลังประชาชนเท่านั้นจำนวนมากกว่า 3,000 คน เป็นวิธีชักลากแบบโบราณและจัดขบวนยาวตามประเพณีโบราณด้วยเพื่ออัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัยองค์ใหญ่เข้าสู่วัดพระนอนแม่ปูคา จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานที่สี่แยกบ่อสร้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พระครูสังฆรักษ์อุเทนะ อุเทโน เจ้าอาวาสวัดพระนอนแม่ปูคา พร้อมศรัทธาประชาชน ได้อัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย เนื้อโลหะหน้าตัก 5 เมตร สูง 7 เมตร นำหนัก 10 ตัน ถือว่าเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ ขณะนี้นำมาประดิษฐานที่สี่แยกบ่อสร้าง จะมีการอบรมสมโภชที่สี่แยกบ่อสร้าง ระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2560 มีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์สมโภชให้พรศรัทธาประชาชนทุกวัน จากนั้นจะประกอบพิธีอัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัย องค์ใหญ่ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในวันที่ 11 มิ.ย.2560 โดยใช้พลังประชาชนเท่านั้นจำนวนมากกว่า 3,000 คน เป็นวิธีชักลากแบบโบราณและจัดขบวนยาวตามประเพณีโบราณด้วยเพื่ออัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัยองค์ใหญ่เข้าสู่วัดพระนอนแม่ปูคา จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้ ศรัทธาประชาชนร่วมทำบุญ หรือถวายโรงทานติดต่อได้ที่พระครูสังฆรักษ์อุเทนะ อุเทโน เจ้าอาวาสวัดพระนอนแม่ปูคา 084-4837396 ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น