“กาดสวนแก้ว” ภูมิใจเสนอ กาดนัดชุมชน..ทุกเสาร์ – อาทิตย์

“อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่” นอกจากจะมีสรรพสิ่งที่คุณๆต้องการมาขายให้แล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของ “กาด” รูปแบบต่างๆอีกด้วย โดยวันนี้ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ภูมิใจเสนอ “กาดนัดชุมชน”
ที่ยกชุมชนในต่างอำเภอ ในชนบทมาไว้กลางเมือง…!!!
“กาดนัดชุมชน” นี้ เป็นอะไรที่มากกว่ารายได้ คือมี “ความสุขใจ” เพราะได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก และถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนได้เห็น สะท้อนความเป็นตัวตนของชุมชนตนเอง โดยใช้วัสดุธรรมชาติที่มีอยู่ในชุมชนมาดัดแปลงให้เกิดเป็นรายได้
ซึ่ง กาดนัดชุมชน ของกาดสวนแก้วแห่งนี้ จะเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้แวะมาเลือกซื้อเลือกหา ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ณ บริเวณลานหน้าห้องนิทรรศการ ชั้น G ของห้างฯ
จัดให้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 31 สิงหาคม 2560
ใน กาดนัดชุมชน มีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เรามาดูกัน…!!!!
สิ่งที่น่าสนใจ อาทิ น้ำสมุนไพรไร้น้ำตาล หอมกลิ่นกุหลาบ จากอำเภอสันกำแพง , งานเย็บปักของแม่อุ้ย กลุ่มพัฒนาสตรีบ้านต้นโจ้ก (คำซาว) อำเภอสันกำแพง , ครอบครัวศิลปิน หัตถกรรมเพาะช่าง อำเภอสันกำแพง , ถุงประคบธัญพืช ที่เกิดจากแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ของอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง และแฮนด์เมดจากวัตถุดิบในท้องถิ่น กลุ่มวนิดาแฮนด์เมด อำเภอแม่แตง เป็นต้น
งานเย็บปักของแม่อุ้ย กลุ่มพัฒนาสตรีบ้านต้นโจ้ก (คำซาว) เป็นของดีทำมือ ที่แม่อุ้ยในชุมชนใช้เวลาว่างที่มีรวมกลุ่มทำงานฝีมือ ด้วยการนำเศษผ้าที่เหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นกระเป๋าเป้ กระเป๋าเครื่องสำอางค์ กระเป๋าสตางค์ มีความน่ารัก ไม่ตกเทรนด์ , ครอบครัวศิลปิน หัตถกรรมเพาะช่าง งานฝีมือที่สร้างสรรค์จากความรักของคนในครอบครัว ให้เกิดเป็นชิ้นงานต่างๆ มีทั้งสมุดโน๊ตทำมือ สร้อยคอจากเซรามิก ต่างหู และอีกมาก
ถุงประคบธัญพืช จากอำเภอวังเหนือ ได้รับรางวัล 4 ดาวจาก OTOP โดยการนำธัญพืชชนิดต่างๆ ในชุมชนมาผสมผสานกันให้เป็นถุงประคบ สำหรับบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามจุดต่างๆของร่างกาย และกลุ่มวนิดาแฮนด์เมด อำเภอแม่แตง เป็นสินค้าแฮนด์เมดที่คนในชุมชนร่วมกันทำออกมาเป็นสินค้าของชุมชน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับหรือพวงกุญแจ ทุกคนต่างก็ตั้งใจทำขึ้นมา และสิ่งที่สำคัญคือใช้วัสดุในชุมชน อย่างเม็ดมะค่า และลูกสน เนื่องจากชุมชนแห่งนี้มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้มีพืชพรรณที่หายากมากมายให้คนในชุมชนได้นำมาแปรรูป เกิดเป็นรายได้ให้แก่คนในชุมชน
งานนี้อย่าพลาดแวะมาอุดหนุนกันนะครับ ให้เงินในเมืองไหลไปสู่ชุมชนบ้างครับ…!!!

พล สุริยะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น