ตระเวนตรวจเข้ม วัยรุ่นมั่วสุมเชียงใหม่ มีหลายจุด

ตำรวจเร่งออกคุมเข้มถนนสายเลียบคันคลองชลประทานช่วงศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา -สนามกีฬา 700 ปี หลังกระแสโซเชียล ออกเตือนข่าวกลุ่มโจ๋ออกอาละวาด ก่อเหตุซิ่งจักรยานยนต์ประกบรถ พร้อมขอความร่วมมือ ปชช. หากพบเห็นหรือมีเบาะแสรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

จากกรณีที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โลกโซเชียล และแอพพลิเคชั่นไลน์ ได้มีการแชร์ข้อมูลเตือนภัยแก๊งวัยรุ่นไม่ประสงค์ดีซิ่งจักรยานยนต์ประกบรุมล้อมและพยายามเปิดประตูเข้ารถ ยามดึกดื่นค่ำคืนบนเส้นทางถนนเลียบคันคลองชลประทานช่วงศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา -สนามกีฬา 700 ปี ซึ่งเป็นช่วงเขตติดต่อระหว่างตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง และตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียง ใหม่ สร้างความตื่นตระหนกและเกิดเป็น กระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้ปรากฏข้อมูลข่าวออกไปแล้วนั้น
สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบในพื้นที่ก็ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราพื้นที่ดังกล่าว และป้องกันเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชน และจะดำเนินการตามกฎหมายทันทีหากพบผู้ก่อเหตุ และขณะเดียวกันจากการลงตรวจตราความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ได้รับทราบเรื่องร้องเรียนและเรื่องที่มีการแชร์ข้อมูลเตือนภัยที่เกิดขึ้นนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกตรวจตราความเรียบร้อย ตามคำสั่งการของ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจากการลงตรวจทางเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มวัยรุ่น จับกลุ่มกันที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กลุ่ม ดังกล่าวได้จับกลุ่มคุยกันจำนวว 6 คน และพบรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ จำนวน 6 คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการนำตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดไปทำประวัติที่ สภ.ช้างเผือก และได้มีการพูดคุยตักเตือน เพื่อไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นกระทำการในลักษณะดังกล่าวอีก ก่อนจะได้ปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตามด้าน พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้มีการสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการลงตรวจสอบ และกวดขันอย่างต่อเนื่อง แต่จากการรายงานนั้นยังไม่พบตัวผู้กระทำผิดในลักษณะที่ได้มีการแชร์ข้อมูลเตือนกันในโซเชียล ซึ่งก็ได้มีการสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งหากผู้พบเห็นหรือมีเบาะแสสามารถแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันจากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคุมเข้มและลงตรวจสอบพื้นที่ที่อาจมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมกัน และมีรายงานว่าช่วงคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ชป.นปพ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ ก็ได้ทำการลงตรวจพื้นที่รับผิดชอบ โดยผลการปฏิบัติหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 40 คน มั่วสุมกันที่บริเวณสวนรุกขชาติ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งทางกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้อ้างว่าทำกิจกรรมรับน้องใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำทั้งหมดมาตรวจสอบประวัติและได้ทำการแจ้งเตือนเพื่อไม่ให้กระทำการดังกล่าวอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น