รองพ่อเมืองเชียงใหม่ประธานปลูกต้นไม้วันสิ่งแวดล้อมโลกที่แม่เหียะ ที่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์จัดกิจกรรมคัดแยกขยะป้องกันสารปนเปื้อน

วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก  นาย ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ คณะผู้บริหาร ประธานสภา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่เหียะ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่เหียะ และตำบลใกล้เคียง อำเภอเมืองเชียงใหม่ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย นักเรียน นักศึกษา ประชาชนตำบลแม่เหียะ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร่วมปลูกต้นไม้ในโครงการ ปลูกต้นไม้ในวันสิ่งแวดล้อมโลก โดย นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ประธานในพิธี พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ เป็นต้นหางนกยูงฝรั่งและหญ้าแฝก โดยรอบบริเวณบึงน้ำหลงอุทยานหลวงราชพฤกษ์  เชิงวัดพระธาตุดอยคำและฌาปนสถาน ม.1 และ ม.11 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้เกิดความร่มรื่นสวยงามและสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน และยังเป็นปอดของตำบลแม่เหียะที่จะได้รับอากาศที่สดชื่นตลอดทั้งปี

ในวันเดียวกันที่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก โดยสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ได้จัดโครงการรณรงค์การจัดการขยะในลำน้ำเพื่อลดการปนเปื้อนมลพิษสู่สิ่งแวดล้อมโดยตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมด้านมลพิษ ขยะพิษจากการใช้สารเคมีของเกษตรกรในชุมชนที่ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพซึ่งเกษตรกรไม่มีการจัดการและควบคุมการจัดเก็บจัดแยกและป้องกันขยะพิษที่ปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมไหลลงสู่แหล่งน้ำดังนั้นสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงหน่วยงานในพื้นที่และชุมชนจึงร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าว

เพื่อแก้ไขปัญหาการปนเปื้อนของมลพิษสู่สิ่งแวดล้อมตระหนักถึงความสำคัญของแหล่งน้ำที่ใช้ในการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตรโดยการจัดการขยะของชุมชนบนพื้นที่สูงและลดการปนเปื้อนของมลพิษสู่สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังให้เกษตรกรและสมาชิกในชุมชนตระหนักความสำคัญของแหล่งน้ำที่ใช้ในการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตร เพื่อกับนำร่องการจัดการขยะของชุมชนบนพื้นที่สูงและลดการปนเปื้อนของมลพิษสู่สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  เพื่ออนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งแวดล้อมที่อาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ และเพื่อสร้างความเข้มแข็งก่อให้เกิดความสามัคคีในชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น