โชว์ของดี “สตรีตฟู้ดไทย” ที่สุดในโลก

ตอกย้ำไทยสตรีตฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก ททท.จับมือ พันธมิตรกว่า 37 องค์กร เปิดตัวมหกรรมอาหารครั้งยิ่งใหญ่ ชวนคนรักการกินร่วมงาน Amazing Thai Taste Festival วันที่ 8-11 มิถุนายนนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เตรียมจัดงานมหกรรมอาหาร อะเมซิ่ง ไทย เทส เฟสติวัล (Amazing Thai Taste Festival) ร่วมกับพันธมิตรเครือข่ายประชารัฐกว่า 37 หน่วยงาน สนองนโยบายรัฐบาลในการนำอาหารไทย ผลไม้ไทย และข้าวไทย เป็นอีกหนึ่งสินค้าทางการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

“ททท.มีแผนดำเนินโครงการมหกรรมอาหารเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยว ตามแผนกลยุทธ์กระตุ้นการใช้จ่ายและขยายฐานตลาดกลุ่มตลาดกลาง-บน โดยคาดหวังให้เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดกลาง-บนตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย”

และได้มีการแต่งตั้ง คณะทำงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและไมซ์ (MICE) ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ โดยได้ดำเนินการโครงการ อะเมซิ่ง ไทย เทส ซึ่งมีกิจกรรมส่งเสริมอาหารไทย ผลไม้ไทย ข้าวไทย ให้สามารถตอบสนองและสามารถจูงใจให้เกิดการใช้จ่ายด้านอาหารและการท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่เกษตรกรและเศรษฐกิจฐานรากโดยตรง จึงได้กำหนดจัดงานมหกรรมอาหาร อะเมซิ่ง ไทย เทส เฟสติวัล ในวันที่ 8-11 มิถุนายน 2560

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานมหกรรมอาหารดังกล่าวจะได้สัมผัสรสชาติอาหารตั้งแต่อาหารสตรีตฟู้ดไปจนถึงอาหารสำรับชาววัง โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่าง ๆ อาทิ โซนโลคอลฟู้ด ที่รวบรวมอาหารท้องถิ่นจากทุกภูมิภาคทั่วไทย, โซนสตรีตฟู้ด หลังกรุงเทพฯได้รับการจัดอันดับเป็นดินแดนแห่งสตรีตฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก, โซนโลคอลฟรุต เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโซนร้านค้าพันธมิตรเครือข่ายประชารัฐที่นำหลากหลายผลิตภัณฑ์มาออกร้านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น