ตร.ชุดสืบสวนจังหวัดตามรวบ 2 หนุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบ หลังชาวบ้านสุดทนแจ้งเบาะแสมา

การจับกุมตัวผู้ต้องหาแก๊งค์ปล่อยเงินกู้นอกระบบครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ทราบชื่อคือ นายนิรันดร์ เก้าลิ้ม ที่อยู่ 76 หมู่ 4 ต.บ้านใหม่คลองเคลียน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และ นายสมโภช โกรัมย์ อยู่บ้านเลขที่ 15/1 หมู่ 2 ต.ท่ากระดาษ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลาง เงินสด 2,950 บาท , รถยนต์เก๋งทะเบียน กต 9069 เชียงราย 1 คัน , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง , สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และบัญชีรายชื่อลูกค้า ในข้อหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมกันประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กำหนด”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่ ต.ช้างคลาน ว่าได้มีกลุ่มเก็บเงินกู้นอกระบบสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยจะมีการมาเก็บดอกเบี้ยทุกวันย่านช้างคลาน และมักมีพฤติกรรมพูดข่มขู่ลูกหนี้ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องจึงได้จัดชุดกำลังเข้าทำการดักซุ่มตรวจสอบตามที่ได้รับทราบข้อมูลมา โดยได้ทำการสังเกตุการณ์อยู่ที่ริมถนน ต.ช้างคลาน ซึ่งเป็นจุดที่ได้ทราบเบาะแสว่ากลุ่มคนเรียกเก็บเงินกู้จะมาทุกวัน

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งมาจอดริมถนน และมีชาย 2 คน เดินลงจากรถพร้อมกับกระเป๋าและสมุดบัญชีรายชื่อ จากนั้นได้ตรงไปยังรถเข็นของแม่ค้ารายหหนึ่ง แล้วได้ทำการพูดคุยก่อนที่แม่ค้าจะทำการยื่นเงินให้โดยที่ไม่ได้มีการซื้อขายสินค้าแต่อย่างใด เมื่อทางเจ้าหน้าที่เห็นดังนั้นจึงเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งขอทำการตรวจค้นชายทั้ง 2 คน ก็พบเงินสด และสมุดบัญชีที่ระบุรายชื่อลูกหนี้ จึงได้ทำการสอบถามชายทั้ง 2 คน ซึ่งได้ยอมรับว่ามาเก็บเงินกู้ตามรายชื่อบัญชีที่ระบุไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมทั้งหลักฐานมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยจากการสอบสวนชายทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริงโดยได้ขับรถตามเก็บเงินดอกเบี้ยตามรายชื่อที่อยู่ในสมุดบัญชี และยอมรับว่าได้ทำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น