ว้าว ว้าว ว้าว ดอยอินทนนท์ยังหนาวเย็น นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเที่ยวหน้าฝน

ดอยอินทนนท์ ยังหนาวตลอดทั้งปี อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 11 องศา ช่วงนี้มีหมอกลงหนาแน่น เตือนระมัดระวังขับรถขึ้นดอย เนื่องจากวิสัยทัศน์ในการมองเห็นลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. 60 นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ ช่วงนี้ มีหมอกลงหนาแน่นในตอนเช้า และมีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน ปีนี้อุณหภูมิโดยทั่วไปหนาวตลอดทั้งปี โดยอุณหภูมิเช้านี้ วัดได้ต่ำสุด ที่บริเวณยอดดอย วัดได้ 11 องศา ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ 13 องศา ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ต่ำสุด 18 องศา สภาพอากาศโดยรวมยังหนาวเย็นมาก


อย่างไรก็ตาม วิสัยทัศน์ในการมองเห็นในช่วงเช้าค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีหมอกลงหนาแน่น สลับกับฝน จึงทำให้อากาศเย็นตลอดทั้งวัน สำหรับนักท่องเที่ยวก็ยังคงมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่หนาแน่น ขณะที่น้ำตกในเขตรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ยังคงต้องเฝ้าระมัดระวัง เนื่องจากมีฝนตกน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น ซึ่งการเฝ้าระวังจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวันด้วย
ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศอินเดียด้านตะวันออกแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน และประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีกำลังปานกลาง อนึ่ง พายุโซนร้อน “เมอร์บก” (Merbok) บริเวณทะเล จีนใต้ตอนบน ได้เคลื่อนเข้าประเทศจีนตอนใต้ใกล้เกาะฮ่องกงแล้ว คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย แผนที่อากาศเวลา 01.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.60 พยากรณ์อากาศเวลา 10.00 น.วันนี้จนถึง 10.00 น.วันพรุ่งนี้ภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณ จ.แม่ฮ่อง สอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน และแพร่อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. จ.เชียงใหม่ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น