ช่างหนุ่มทำป้ายโฆษณา ทะเลาะกับภรรยา และเครียดปัญหาชีวิต ผูกคอดับคาบ้าน

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.60 ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา พงส.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 48/5 ถ.สันป่าข่อย ต.วัดเกต อ.เมือง หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ ร่วมกับทาง จนท.สายตรวจ พร้อมประสานทาง จนท.กู้ภัย และแพทย์นิติเวช เข้าร่วมตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งมา โดยเมื่อไปถึงยังบ้านหลังเกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันพบภรรยา และมารดาของผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน และทราบว่าศพของผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณห้องน้ำ ชั้น 3 ของตัวบ้าน ทาง จนท.จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบ พบศพชาย 1 ราย สภาพใช้เชือกไนล่อนผูกคอเสียชีวิตอยู่ จึงได้รีบให้ทาง จนท.กู้ภัยทำการปลดเชือก และกู้ร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยและบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายรัตนชัย แซ่เอี้ยว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว มีอาชีพทำบอร์ดไฟป้ายโฆษณา อาศัยอยู่บ้านกับภรรยาและมารดา ซึ่งก่อนเกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิต ได้หายไปนานทางมารดาจึงขึ้นมาตาม แต่ก็พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทาง จนท.ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทาง จนท.กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา


ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน น.ส.ไตรมาษ อรุณโชติ อายุ 27 ปี ภรรยา และ นางยุพิน แซ่เอี้ยว อายุ 51 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนมีนิสัยขี้น้อยใจ และชอบคิดมาก ประกอบกับช่วงพักหลังๆ มีความเครียดกับปัญหาหลายเรื่องทั้งงาน และครอบครัว โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตนั้นได้มีปากเสียงทะเลาะกับภรรยา จากนั้นก็ได้ขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน แล้วก็เงียบหายไปนาน จนทางมารดาเห็นว่าลูกชายหายไปผิดปกติ จึงขึ้นมาตามหา แต่พยายามเรียกยังไงก็ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งมาพบว่า นายรัตนชัย ได้ใช้เชื่อไนล่อนผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายให้องน้ำด้วยความตกใจจึงรีบแจ้ง จนท.ตำรวจและ จนท.ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากทาง จนท.ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุแล้วได้นำส่งให้ทางแพทย์แผนกนิติเวช ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเกิดความเครียดและความน้อยใจ หลังจากที่เกิดทะเลาะกับภรรยา จึงคิดสั้น ตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว โดยการเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุแต่อย่างใด และจะได้รับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา หลังจากทำการชันสูตรเสร็จสิ้นแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น